พุทธศาสนิกชน หลั่งไหลเวียนเทียนวันวิสาขบูชา

บรรยากาศเวียนเทียน เมืองกรุงเก่า ตามวัดต่างๆ พุทธศาสนิกชน หลั่งไหลเวียนเทียนวันวิสาขบูชา กันหนาตาตั้งแต่ช่วงเย็นตามมาตราการเข้มของกระทรวงสาธารณสุข

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ 15 พฤษภาคม 2565 ที่วัดใหญ่ชัยมงคล อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่ามีพุทธศาสนิกชน เดินทางร่วมทำบุญเวียนเทียนกันจำนวนมาก โดยเดินทางมาเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ และเจดีย์พระชัยมงคล กันตั้งแต่ช่วงเย็น เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา สวมใส่หน้ากากอนามัย ลงทะเบียนวัดอุณหภูมิ ตามมาตราการของทางวัดและกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

เช่นเดียวกับที่วัดท่าการ้อง ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง นำคณะสงฆ์พุทธศาสนิกชน สวดมนต์ เวียนเทียนรอบเจดีย์ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ที่อัญเชิญจากหลายสถานที่ มาเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการบูชา ทำบุญเวียนเทียนในวันสำคัญของทางพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา เป็นอีกวันที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนา

ทั้งนี้พบว่าหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ระบาดเริ่มเบาบางลดลง พุทธศาสนิกชน เริ่มเดินทางมาทำบุญไหว้พระ เวียนเทียนดูหนาตา กว่าครั้งก่อนๆที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัวพาลูกพาหลาน ทั้งคนหนุ่มคนสาว ให้ความสนใจเข้าทำบุญ พุทธศาสนิกชนมีความเลื่อมใส ศรัทธาในพระพุทธศาสนา และเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามและเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และครอบครัว ร่วมสร้างบุญสร้างกุศลครั้งยิ่งใหญ่เนื่องวันวิสาขบูชา

ซึ่งการเวียนเทียนเป็นเครื่องหมายถึงการแสดงออก ซึ่งการเคารพบูชาอย่างสูงสุด และการกระทำพิธีเวียนเทียนในวันสำคัญทางศาสนาจึงสืบทอดกันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ที่ทางวัดต่างๆจัดเตรียมไว้

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า