สาวเมืองช้างขี่จยย.ไปทำงาน สายเคเบิลปลิวตกเกี่ยวรัดคอหวิดดับ

วันนี้ 6เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้ Facebook ชื่อว่า “เหี้ยแบงค์”ได้โพสต์ถึงอุบัติเหตุที่มีผู้ขับจยย.ถูกสายไฟเกี่ยวรัดคอเจ็บพร้อมระบุข้อความว่า “หน่วยงานไหนจะรับผิดชอบครับ สายเน็ตอยากตัดทิ้งก็ตัดทิ้ง”โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลง Facebook ทำให้ผู้คนมากมายต่างเกิดความสนใจแห่มาแชร์และมาคอมเม้นต่างๆนาๆ ถึงความอันตรายของเหตุการณ์ในลักษณะนี้ที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะอาจเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนถึงกับชีวิตได้

 

ผู้สื่อข่าวจึงรุดไปลงพื้นที่ยังจุดเกิดเหตุ บ้านสนายดวจ หมู่ที่5 ตำบลคอโค อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ และได้เก็บข้อมูลจากชาวบ้าน และญาติผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ และได้เดินสำรวจดู ไปยังที่เกิดเหตุพบกองสายเคเบิ้ลจำนวน 1กอง มีสภาพลักษณะพันกันระโยงระยางเป็นกอง คาดว่าน่าจะเป็นสายไฟกองนี้ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ต่อมาทราบชื่อผู้เจ็บ ชื่อ นางสาวเหมือนฝัน พันธบุตร อายุ 30ปี โดยมีอาการบาดเจ็บที่คอ และได้ถูกเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบก่อนหน้านี้แล้ว

 

สัมภาษณ์ นาง อมรรัตน์ ดีประคอง อายุ 63ปี บ้านเลขที่ 36/4 ม.5 ต.คอโค อ.เมืองสุรินทร์  และ นางเสาวนีย์ สงวนดี อายุ 60ปี บ้านเลขที่ 154 ม.5 ต.คอโค อ.เมืองสุรินทร์ โดยทั้งสองคนเป็นป้าของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อเช้าเวลาประมาณ 07.20น. นางสาวเหมือนฝัน พันธบุตร อายุ 30ปี (ผู้บาดเจ็บ) กำลังจะขับจักรยานยนต์ไปทำงาน ระหว่างทางก่อนถึงจุดเกิดเหตุได้มีลมพัดแรง และพัดสายเคเบิ้ลที่ม้วนติดไว้บนเสาไฟฟ้าลงตัดหน้าประชั้นชิด ทำให้สายดังกล่าวร่วงมาเกี่ยวคอหลานสาวของตน แต่หลานสาวของตนได้นำมือมาดึงสายดังกล่าวออก ทำให้จักรยานยนต์เสียหลักล้มทันที และตนยังเล่าอีกว่าถ้าเกิดว่าเอามือดึงออกไม่ทันและถ้าโดนตัวขดลวดด้านในของสายเคเบิ้ลหล่ะจะเกิดอะไรขึ้นคอคงขาด แต่นี้ถือว่ายังมีบุญไม่ได้ขับมาเร็วและไม่ได้โดนขดลวดด้านในของสายเคเบิ้ลแต่นี่อาการของหลานสาวก็ถือว่าเจ็บหนักเพราะกระดูกอ่อนที่คอโผล่เห็นชัด จึงฝากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลเยียวยารับผิดชอบด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบผู้ใหญ่บ้านเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม นาย ประหยัด เสพสุข ผู้ใหญ่บ้านบ้านสนายดวจ หมู่ที่5 ตำบลคอโค อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เล่าว่า หลังจากที่ตนได้ทราบเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงรีบติดต่อไปยังการไปไฟฟ้าให้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ และทางการไฟฟ้าก็ได้มาลงพื้นที่และเตรียมติดต่อหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสายเคเบิลดังกล่าว และฝากบอกลูกบ้านให้ระมัดระวังสายไฟที่หย่อนยานเกรงว่าอาจทำให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นซ้ำซ้อนได้.

ภาพ/ข่าว: รมิตา สิงหเสรี / ศักดิ์สิทธิ์ สุภิษะ….ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า