ก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ 10 บาท ขวัญใจคนรายได้น้อย

ก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ 10 บาท ขวัญใจคนรายได้น้อย เจ้าของยันยังขายราคาเดิมแม้หมูและวัตถุดิบแพง เหตุสงสารคนกิน เผยขายวันละมากกว่า 2,500 ห่อ หมดเกลี้ยงทุกวัน

วันที่ 6 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านเจ้ง้อศรีเมือง ซึ่งอยู่ภายในโซนตลาดสด ตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวว่า นางรัชนีวรรณ หงษ์ทอง หรือ เจ๊ง้อ ศรีเมือง อายุ 65 ปี ได้เปินร้านขาย ก๋วยเตี๋ยวแห้งหมูแดง ห่อละ 10 บาท ซึ่งทำขายวันละมากกว่า 2,500 ห่อ และขายหมดเกลี้ยงไม่เกินครึ่งวันทุกวัน ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 แม้ก๋วยเตี๋ยวหมูแดงของ เจ๊ง้อ จะขายในราคาแค่ห่อละ 10 บาทเท่านั้น แต่ในห่ออัดแน่นด้วย เส้นก๋วยเตี๋ยว หมูแดง กากหมู ผักกวางตุ้ง ถั่วป่น พร้อมพริก เครื่องปรุง เติมมาให้แบบไม่ต้องปรุง เรียกได้ว่า เครื่องแน่นเต็มห่อ ได้มีแค่เมนูก๋วยเตี๋ยวหมูแดงอย่างเดียว ยังมีเมนูอร่อยอีกหลายชนิด เช่น เส้นบะหมี่แห้ง เล็กแห้ง, เส้นหมี่แห้ง ผัดไท, ผัดมาม่า, ผัดกะเพรา, คั้งกลิ้ง, ข้าวผัดไส้กรอก, ไก่กระเทียม, กะเพราครื่องในไก่ และพริกแกงไก่ ทุกเมนูจะถูกห่อและติดสติกเกอร์ระบุเมนูไว้อย่างเด่นชัด

โดยทุกเมนูที่กล่าวมานี้ เจ๊ง้อ ขายในราคา 10 บาททุกเมนู จุดเด่นของร้าน เจ๊ง้อ  คือทุกเมนูไม่ต้องไปปรุงอะไรเพิ่ม เพราะมีความอร่อยถูกปากถูกใจลูกค้า โดยร้านเปิดขายมากว่า 30 ปี เป็นการรับประกันความอร่อย เปิดขายตั้งแต่ตี 5 จนถึงเที่ยงวันทุกวันไม่มีวันหยุด เจ๊ง้อ ศรีเมือง เจ้าของร้านเล่าว่า ก่อนหน้าหลายปีมาแล้วเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมูแดง แค่ห่อละ 5 บาท มานาน 30 กว่าปี แต่มายุคเศรษฐกิจวิฤตข้าวของแพงพากันขึ้นราคา ทำให้เธอ ต้องหยุดไปพักนึง จนมายุคการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 มีชาวบ้านได้รับผลกระทบมาก เธอจึงได้ทำอาหาร ห่อวันละ 50 – 100 ห่อ แจกชาวบ้านและบุคคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือทุกวัน

และเนื่องจากเธอเป็น ประธานชุมชนศรีเมืองด้วย แต่ขณะทำอาหารแจก ได้มีชาวบ้านที่ยากจนและได้รับผลกระทบ มาขอซื้ออาหารที่เธอทำ แจก เนื่องจากเขามีเงินติดตัวไม่กี่บาท เธอจึงมอบอาหารให้ไปฟรีๆ และปรึกษากับลูกสาวว่า อยากทำอาหารราคาถูก ขาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนยากจนและชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ไม่นานเธอจึงกลับมาเปิดร้านบะหมี่หมูแดง 10 บาท และเพิ่มเมนู ผัดไทย ผัดมาม่า ข้าวราดแกงต่างๆขึ้นมาอีก 10 เมนู ซึ่งจะขายในราคา 10 บาททุกเมนู เพราะความมุ่งหวังของเธอต้องการให้ คนยากจน ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ได้ทานอาหารหลากหลายเมนูในราคาถูก ทำให้มีกำลังใจต่อสู้ชีวิตต่อไป

โดยเริ่มแรกที่เปิดร้านขึ้นมาใหม่ เธอทำกับลูกสาวแค่สองคน แต่เกิดทำไม่ทันและไม่พอขาย เธอจึงจ้างลูกจ้างมาช่วยทำ ซึ่งทุกวันนี้เธอมีลูกจ้างช่วยทำอาหารถึง 14 คน และทำขายวันละมากกว่า 2,500 ห่อ ซึ่งจะขายหมดเกลี้ยงก่อนเที่ยงวันทุกวัน แม้กระทั้งงานแต่งงานต่างๆก็มาสั่งไปเลี้ยงแขกในงาน โดยชื่นชมว่าอร่อยถูกใจ ทุกวันนี้เธอรู้สึกดีใจ ที่ทุกครั้งมีลูกค้ามาซื้ออาหารของเธอ และกล่าวขอบคุณเธอ ที่ทำให้พวกเขาได้ทานอาหารในราคาถูกหลากหลายเมนู ถามว่า ที่เธอทำขายอยู่นี้เธอได้กำไรไหม ยอมรับได้แต่ได้น้อยมาก พอเลี้ยงลูกน้องได้ แต่เธอกับลูกสาวเลือกที่จะทำ เพื่อต้องการช่วยเหลือสังคมและชาวบ้านที่เดือดร้อน โดยเธอกับลูกสาวจะขอขายอาหารห่อละ 10 บาท ไปจนต่อจะทำไม่ไหว หรือสู้ราคาของไม่ไหว เพื่อให้ชาวบ้านได้ของถูกทานกัน แม้ช่วงนี้จะไม่ว่าแก๊สหุงต้ม น้ำมัน หรือหมู ที่แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เธอยืนยันว่าจะขายในราคา 10 ต่อไป หากใครสนใจสามารถติดสอบถามได้ที่เบอร์ 0810163401 เจ้ง้อ อาคาร 8 ค้าปลีก ตลาดศรีเมืองราชบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า