ผอ.สนง.ทหารพัฒนาฯ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ต.ดอนแรด

ผู้อำนวยการสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เยี่ยมให้กำลังใจ ให้ความช่วยเหลือประชาชน ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย ที่ ต.ดอนแรด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทรต์ พบน้ำท่วมสูง 50 เชนติเมตร-3 เมตร  ระดับน้ำยังทรงตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ 17 ต.ค.2565 ที่โรงเรียนบ้านหนองหิน ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ พลตรี ปวัน  บุญบันดาล ผู้อำนวยการสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ที่ 5 สำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ณ ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย โรงเรียนบ้านหนองหิน เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารในการช่วยเหลือให้บริการประชาชน พร้อมทั้งมอบ หญ้า ฟางแห้ง, เครื่องกันหนาวกองทัพไทย, อุปกรณ์เครื่องเขียน, อาหาร, น้ำดื่มหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา, ผ้าอ้อมผู้ใหญ่สำเร็จรูป และสุขากระดาษ ให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่มาพักพิงยังโรงเรียนบ้านหนองหิน

จากนั้น ผู้อำนวยการสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบึง ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเยี่ยมและมอบสิ่งของจำเป็นให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง  และเดินทางต่อไปยังพื้นที่อพยพปศุสัตว์ ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการสัตวแพทย์ฯ และหน่วยงาน ทหาร ร่วมกรมปศุสัตว์

ต่อจากนัั้นก็ได้เดินทางไปยังท่าเรือชั่วคราว  เพื่อลงเรือท้องแบนไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และสุขากระดาษ ให้กับประชาชนที่บ้านเรือนถูกตัดขาดจากกระแสน้ำ บริเวณบ้านโนนทราย หมู่ 6 บ้านหนองน้ำใส หมู่11 ตำบลดอนแรด อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ โรงเรียนบ้านโพนทราย ถูกน้ำท่วมพื้นที่ และห้องเรียน สูงระดับ1-3 เมตร  ซึ่งพบว่าระดับน้ำยังท่วมสูง ระดับ 50 เชนติเมตร ถึง 3 เมตร เป็นบางช่วง บ้านเรือนประชาชน ถูกน้ำท่วมขัง ระดับน้ำยังท่วมขัง ในระดับทรงตัว คาดว่าต้องใช้เวลาอีกหลายวัน กว่าระดับน้ำจะลดลง

ซึ่งสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ยังคงออกให้ความช่วยเหลือประชาชน ประสบอุทกภัย น้ำท่วมในทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง เพื่อคลายความทุกข์ยากเดือดร้อน และส่งความช่วยเหลือไปถึงผู้ประสบภัยด้วยความรวดเร็ว เพราะคำนึงเสมอว่าความเดือดร้อนของประชาชน คือภารกิจอันสำคัญยิ่งของกองทัพ โดยจะยังคงบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มขีดความสามารถไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เข้าสู่สภาวะปกติ

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า