รวบผู้ต้องหาคดีโรฮินญาตามหมายจับค้างเก่าปี 58 เพิ่มอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) และในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศพดส.ตร.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท. สุรเชษฐ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.และ รอง ผอ.ศพดส.ตร.และ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. ว่าได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ามนุษย์ (โรฮินญา) ของ สภ.ปาดังเบซาร์

โดยวันนี้ 30 เม.ย. เวลาประมาณ 8,00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปคม.ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.สงขลา, ชุด ปปส.ภ.จว.สงขลา และ บก.สส.ภ.9 ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา นายนพรัตน์ เบ็ญโส๊ะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/10 ม.7 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  ซึ่งเป็น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนาทวี ที่ 194/2558 ลงวันที่ 9 พ.ค.58 ข้อหา “สมคบและร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป กระทำการอันเป็นการค้ามนุษย์ฯ, ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขัง ผู้อื่น โดยทำให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันเรียกค่าไถ่”

โดยผู้ต้องหาในคดีนี้ เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ทำหน้าที่ขนย้ายแรงงานต่างด้าว โดยเมื่อแรงงานต่างด้าวนั่งเรือข้ามฝั่งจากประเทศเพื่อนบ้าน มาถึงประเทศไทย ผู้ต้องหาในคดีนี้เป็นคนขับรถพาแรงงานต่างด้าวมาพักที่แคมป์เทือกเขาแก้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ต่อมาศาลจังหวัดนาทวีได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ กระทั่งวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาทำงานในแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง ชุมชนบ้านคอหงส์ 6 ถนนเรียบคลองชลประทาน ร.5 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ จึงได้แสดงตัวและแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู ผู้ต้องหายืนยันว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.อ.รอย เปิดเผยอีกว่า นายนพรัตน์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าคดีโรฮินญาของปี 2558 ที่มีทั้งหมด 30 ราย  ซึ่งให้ พล.ต.ท.สุเชษฐ ได้ลงไปเร่งรัดติดตามผู้ต้องหาคดีค้างเก่าปี 2558 มาดำเนินคดี รวมกับผู้ต้องหาที่จับกุมได้วันนี้ รวมแล้ว 5 ราย ดังนี้(1. )นายซำสุเด็น โต๊ะดิน หมายจับศาลจังหวัดนาทวีที่จ.237/58 ลง 18 พ.ค.58 จับกุมเมื่อวันที่ 14 ม.ค.65 (2.)น.ส.สิริมา เรืองเดช หมายจับศาลจังหวัดนาทวีที่319/58 ลง 22 มิ.ย.58 จับกุมเมื่อวันที่ 2 มี.ค.65 (3.)นายสุชาติ โต๊ะดิน หมายจับศาลจังหวัดนาทวีที่ 235/58 ลง 18 พ.ค.58 ส่งหนังสือถึง ตท. เมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 (4.)นายสะอาด อุดมศิลป์ หมายจับศาลจังหวัดนาทวีที่ 185/58 ลง 7 พ.ค.58 แจ้งอายัดเรือนจำอำเภอปากพนัง เมื่อวันที่ 23 เม.ย.65 (5.)นายนพรัตน์​ เบ็ญโส๊ะ​ หมายจับศาลจังหวัดนาทวีที่​ 194/58  ลงวันที่  9  พ.ค.​ 2558 จับกุมได้วันนี้ (30​ เม.ย.​ 65) “ผอ.ศพดส.ตร.” กล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า