อบจ.ราชบุรี ร่วมบริษัทหินกองเพาเวอร์ จำกัด ตรวจสอบเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 11.30 น. นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายดุสิต จิรภัทรากร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  นายมนตรี ใช่รุ่งเรือง รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  นายมิตร จันทร์นาค สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี   นายวิเชียร เพ็ชรรัตน์ ผู้จัดการส่วนชุมชนสัมพันธ์ บริษัทหินกองเพาเวอร์ จำกัด นายวิรัตน์ พิพัฒน์กิจไพศาล วิศวกรโครงการอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง  พร้อมด้วย นายวินัย เซ็งสวย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง  นายสายัณห์ มุยเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลธรรมเสน และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโรงสูบน้ำ ณ บ้านห้วยยาง หมู่ที่ 9 ตำบลปากช่อง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี  หลังจากได้มีประชาชนร้องเรียนและร้องขอให้หน่วยงานเข้ามาดูแลและดำเนินการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง    และบริเวณดังกล่าวมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยเหลือชาวเกษตรกรโดยมีการก่อสร้างอาคารและติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ผ่านไปหลายปียังไม่ได้มีการใช้งานแต่อย่างใด

นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า  หลังจากที่ได้รับแจ้งจากทางสมาชิกสภา อบจ.ราชบุรี และผู้นำชุมชนถึงปัญหาเรื่องของเครื่องสูบน้ำ ซึ่งได้มีการติดตั้งมาหลายปีแต่ยังไม่เคยได้ใช้งาน จากการตรวจสอบเครื่องดังกล่าวใช้ระบบไฟฟ้า  และทราบว่ามีปัญหาเรื่องของค่าไฟฟ้า  จึงได้ประสานงานกับ บริษัท หินกองเพาเวอร์จำกัด ก็ได้ส่งผู้จัดการ วิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญ มาร่วมดูว่าจะช่วยเหลื่อประชาชนได้อย่างไร  ซึ่งทางวิศวกรได้ให้แนวทางว่าจะต้องเปลี่ยนเป็นใช้ระบบโซล่าเซลล์  โดยทางบริษัท หินกองเพาเวอร์ จำกัด จะนำเรื่องนี้ไปหารือและออกแบบประเมินเสนอให้กับทางบริษัทดำเนินการต่อไป

ด้านนายวิเชียร เพ็ชรรัตน์ ผู้จัดการส่วนชุมชนสัมพันธ์ บริษัทหินกองเพาเวอร์ จำกัด ได้กล่าวว่า  วันนี้ ได้ร่วมกับวิศวกรสำรวจและประเมินโรงสูบน้ำแห่งนี้  เพื่อที่จะสนับสนุนระบบไฟฟ้าโซล่าเซลล์ทำให้โรงสูบน้ำนี้สามารถเดินเครื่องสูบน้ำได้   และชาวบ้านสามารถใช้น้ำเพื่อการเกษตรในช่วงหน้าแล้งได้ตลอดไป   โดยจะใช้ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 3 เดือน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า