ระดมค้นหาผู้สูญหายโดนน้ำป่าพัดขณะเล่นน้ำตกหม่อมจุ้ย

ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สงขลา ย้ำการค้นหาผู้สูญหาย เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เนื่องฝนโปรยปรายลงมา หวั่นน้ำป่าไหลทะลักมาอีกระลอก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่หน่วยพิทักษ์ป่าบ้านตะโหมด ม.11 ต.ตะโหมอ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง นายชัชลิต  บุญศิริ นายอำเภอตะโหมด ได้เรียกระดมพลเจ้าหน้าที่รวมทั้งชาวบ้านกว่าร้อยนาย วางแผนการค้นหาผู้สูญหายจากน้ำตกหม่อมจุ้ย ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว โดยวางแผนแบ่งเป็นสองชุด ชุดที่ 1 เริ่มค้นหาจากบริเวณขอนไม้จุดที่ผู้สูญหายพลัดตกน้ำลงมาถึงกองอำนวยการระยะทางประมาณ 300 ม. และจุดที่สองลงไปค้นหาด้านล่างโดยปูพรหมเดินทั้งสองฝั่งคลอง

ด้านนายกรัณย์พล แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สงขลา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า วันนี้สถานการณ์เสี่ยงมากเนื่องจากการค้นหาท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา หวั่นจะเกิดน้ำป่าไหลทะลักมาอีกระลอก เพราะฉะนั้นทีมค้นหาให้เน้นความปลอดไปเป็นสำคัญ โดยทางตนได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไปเฝ้าระวังต้นน้ำ คอยสังเกตหากมีน้ำเปลี่ยนเป็นสีขุ่นให้แจ้งสัญญาณเตือนมายังได้ล่างทันที่ พร้อมทั้งเน้นย้ำวันนี้ต้องค้นหาผู้สูญหายให้เจอตัวให้ได้

ด้านนางจินตนา จิตมั่น ภรรยาผู้สูญหายกล่าวว่า วันนี้มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าต้องเจอตัวผู้เป็นสามีอย่างแน่นอน เนื่องทางเจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านได้ทำงานกันอย่างเต็มความสามารถ ประกอบกับตนได้นิมนต์พระมา 1 รูป เพื่อทำพิธีเปิดป่า ให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดตาให้พบเจอผู้สูญหาย และตนจะเกาะติดสถานการณ์การค้นหาอย่างต่อเนื่องโดยไม่ยอมไปไหน

ล่าสุดสัญญาณเตือนภัยได้ดังขึ้น เพื่อเตือนภัยน้ำป่ากำลังไหลลงมาพร้อมยุติการค้นหาชั่วคราว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า