พุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์ ฟังธรรมเทศนา เวียนเทียน วันมาฆบูชา วัดท่าการ้อง

พุทธศาสนิกชน ร่วมสวดมนต์ ฟังธรรมเทศนา เวียนเทียนวันมาฆบูชา วัดท่าการ้อง เมืองกรุงเก่า สืบสานประเพณีวัฒนธรรม

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ วัดท่าการ้อง  ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง นำคณะสงฆ์พุทธศาสนิกชน สวดมนต์ ฟังธรรมเทศนา และเวียนเทียนรอบเจดีย์ที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ที่อัญเชิญจากหลายสถานที่ มาเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการบูชา ทำบุญเวียนเทียนในวันสำคัญของทางพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา เป็นอีกวันที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนา แม้ช่วงค่ำจะมีฝนตกลงมาบ้างเล็กน้อย

ทั้งนี้ประชาชน ร่วมพิธีเวียนเทียน ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัวพาลูกพาหลาน ทั้งคนหนุ่มคนสาว ให้ความสนใจเข้าทำบุญ ซึ่งการเวียนเทียนเป็นเครื่องหมายถึงการแสดงออก ซึ่งการเคารพบูชาอย่างสูงสุด และการกระทำพิธีเวียนเทียนในวันสำคัญทางศาสนาจึงสืบทอดกันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน

ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ที่ทางวัดจัดเตรียมไว้

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า