ผอ.ฟ้า นำทีมคว้า 5 รางวัล ทำประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น Thai Awards ประจำปี2566

ครอบครัวสายบุญ !!ผอ.ฟ้า นำทีมคว้า 5 รางวัล ทำประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น Thai Awards ประจำปี2566

วันที่ 10 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (9เม.ย.) ที่ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ห้องคอนเวนชั่นฮอล์ ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กทม. หม่อมหลวงสราลี กิติยากร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแห่งชาติ Thai Awards “สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น” ประจำปี 2566 จำนวน 10 รางวัล โดยมี ดร. อำนาจ หมัดสดาย สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) ประธานฝ่ายจัดงาน ร่วมมอบรางวัลให้กับบุคคลต่างๆหลายสาขาอาชีพตามโครงการคืนคนดีสู่สังคมกองทุนอาชีพสำหรับเด็กและเยาวชนในสถานพินิจของกระทรวงยุติธรรมที่จะออกสู่สังคม โครงการสมทบทุนการศึกษาเด็กด้อยโอกาสถิ่นกันดาร และอาหารกลางวันสำหรับเด็กเล็กในชนบทร่วมสนับสนุนอาหารกลางวันและอาหารสำเร็จรูป “โครงการอิ่มท้องอิ่มบุญ” ให้กับศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน พระยาประสาทธาตุการย์และคุณหญิงวาส(ประนิส) ตั้งอยู่หมู่ 1 บ้านมูเซอหลังเมือง ตำบลบ้านนา อำเภอสามเงา จังหวัดตาก กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 342   ขณะที่ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เข้ารับทั้งหมด 5 รางวัล นอกจากนี้นายชิรวิชช์ ระย้ายาว หรือปีเตอร์ (ลูกชาย ผอ.ฟ้า) เข้ารับรางวัลคนไทยบุคคลแห่งชาติ “Thai Awards” ในครั้งนี้ด้วย โดยมีรางวัลดังนี้ 1.รางวัลไทยบุคคลแห่งชาติ “Thai Awards” โครงการปณิธาน ความดี ประจำปี 2566 2.รางวัลคนดีคิดดีสังคมดี “พระกินรี” คนดีของแผ่นดิน 2566 3.รางวัล “ครุฑทอง” บุคคลแห่งชาติ 2566 4.รางวัลธุรกิจยอดเยี่ยม SQC ประจำปี 2566 และ5.รางวัลผู้นำนักบริหาร AEC LEADER TOP AWARDS 2023

วัตถุประสงค์ของการประทานรางวัลในครั้งนี้เพื่อประกาศเกียรติคุณ ถึงคุณงามความดีที่มีประชาชนและบุคลากรหลากหลายสาขาอาชีพ ที่ได้ปฏิบัติมาโดยตลอดตามหลักเกณฑ์พิจารณาของคณะกรรมการเลือกสรรค์ และเล็งเห็นศักยภาพ ผู้มีความรู้ ความสามารถ ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในการช่วยเหลือสังคม จึงได้จัดให้มีการเข้ารับรางวัล ในครั้งนี้

 

น.ส.พรทิพา กล่าวว่า การที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ก็ไม่ได้ดีใจมากมายอะไร แต่สิ่งที่ภูมิใจมากกว่าคือการที่ตนได้เข้ามาช่วยเหลือสังคมและที่สำคัญ ดร.อำนาจ เป็นคนที่พูดจริงทำจริง ในการให้ ผอ.ฟ้า เข้ามาช่วยเหลือสังคม ก็คือเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของการสนับสนุน เช่นโครงการอาหารกลางวัน โครงการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาส และคนพิการ ตำรวจตระเวนชายแดนทางภาคใต้ และมอบอาหารกลางวันให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาส ซึ่งสิ่งเหล่านี้เขาทำจริงๆ โดยที่ผ่านมา ดร.อำนาจ ทำจริง ทุกครั้งที่ทำก็จะส่งข้อมูลหลักฐานมาให้อย่างต่อเนื่อง ตนคิดว่าควรที่จะสนับสนุนต่อไป การที่ ดร.อำนาจ มอบรางวัลให้กับ ผอ.ฟ้า ซึ่งตนคิดว่ารางวัลนี้ไม่ใช่ของตนเพียงคนเดียว เพราะว่าคนรอบกายเราก็เหนื่อยกับเราด้วย ถ้าเราไม่ได้พักเขาก็ไม่ได้พักเช่นกัน แล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดของการรับรางวัลในครั้งนี้คือ ตน-ลูกชาย และทีมงานทุกคนได้รับรางวัลกันถ้วนหน้า แต่ว่าน้องๆเจ้าหน้าที่ก็จะมีบางส่วนที่เข้าเวรจึงต้องสลับกันมารับ ส่วนน้องปีเตอร์ ลูกชายของตน ที่ผ่านมาน้องก็ชอบทำบุญ ช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด นอกจากนี้น้องปีเตอร์ยังไปวัดเพื่อช่วยเหลือ นักเรียนมผู้ด้อยโอกาส ซึ่งน้องเขาก็เดินรอยตามเรา จึงทำให้รู้สึกว่า สิ่งที่เราประสบความสำเร็จคือมุ่งมั่นทำความดีอย่างต่อเนื่องไม่เคยหยุดที่จะทำ ซึ่งที่ผ่านมาจนถึงอายุขนาดนี้เราก็ยังทำให้เขาเห็น จนเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจที่ดี ถือเป็นการปลูกฝังลูกอีกทางหนึ่ง ทุกคนที่อยู่ใกล้ชิดกับตนจะต้องมีจิตใจที่เป็นสาธารณะและต้องเป็นคนที่จิตใจเหมือนเรา คือช่วยเหลือสังคม อย่าคิดว่าเรื่องของวัด โรงเรียน ผู้พิการ เด็กยากจน หรือเเม้กระทั่งสุนัขและแมว อย่าคิดไม่ใช่เรื่องของเรา เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นบทพิสูจน์ตัวเรา ถึงแม้คนรอบกายอาจจะมองข้าม แต่ตนคิดว่าถ้าเราช่วยได้ เราก็ควรยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แต่ทั้งนี้ต้องอย่าช่วยจนตัวเองต้องเดือดร้อน

น.ส:พรทิพา กล่าวต่ออีกว่า ทุกวันนี้สิ่งที่จะเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าเป็นคนหรือสัตว์ ถ้าต้องการความช่วยเหลือตนก็จะรีบลงมือทำทันที เพราะความดีไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องทำเอง คนรอบกายของตนรู้ดีว่าเวลาที่ตนจะทำอะไรสักอย่าง ตนทำอย่างจริงจัง ซึ่งทุกคนจะทำตามด้วความเต็มใจ เพราะพวกเราศีลเสมอกัน ต่อจากนี้ตนยืนยันที่จะทำความดีช่วยเหลือสังคมต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเราสร้างบุญอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าเราจะมีชีวิตอยู่หรือสิ้นอายุไขไปแล้ว เราก็จะไปอยู่ในภพภูมิที่ดี หรือถ้าเราคิดที่จะเป็นผู้ให้ เราก็อย่าไปคิดหวังที่จะได้สิ่งตอบแทนกลับมา เพราะเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมสิ่งตอบแทนมันจะกลับมาหาเราเอง

นายชิรวิชช์ หรือ น้องปีเตอร์ (ลูกชายผอ.ฟ้า) กล่าวว่า วันนี้รู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างมาก ที่ผู้ใหญ่ได้เล็งเห็นถึงสิ่งที่ตนทำไม่ว่าจะเป็นการมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หรือมอบทุนการศึกษาและอาหารกลางให้กับเด็กยากจนแต่ขาดเเคลนทุนทรัพย์ ซึ่งที่ผ่านมาตนมีโอกาสเดินทางไปกับคุณแม่และได้ลงพื้นต่างๆ สิ่งที่ตนได้เห็นมีทั้งน้ำตาและรอยยิ้มของผูัที่กำลังรอรับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ซึ่งตนติดภาพจำของคุณแม่ในขณะที่เข้าช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากมาตั้งแต่ยังเด็ก คุณแม่ถือเป็นฮีโร่ของตนก็ว่าได้ ตอนนี้ตนเองโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวแล้ว จะขอเดินตามรอยเท้าแม่ ขอเป็นผู้ให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน สำหรับรับรางวัลบุคคลแห่งชาติ ประจำปี 2566 ถือเป็นบันไดก้าวเเรกในการทำความดี สุดท้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำแต่ความดีไม่เบียดเบียนผู้อื่น แล้วชีวิตของคุณก็จะประสพ พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆเข้ามา ขอให้มีทุกคนมีความสุข ความเจริญตลอดไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า