กอ.รมน.จัดอบรมสื่อมวลชน เพื่อพัฒนาศักยภาพสื่อมวลชนทุกภูมิภาค

 

เมื่อวันที่ 24 มกราาคม 2565 ที่ผ่านมา เวลา 9.00  น.พลโท​ ธิ​ติ​ชัย​ ปรีชา​ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติ​ที่​5​ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร​เป็น ประธานเปิดการประชุม ” พัฒนาสัมพันธ์สื่อมวลชน ” และพัฒนาศักยภาพสื่อมวลชนแบบมีส่วนรวม ” ซึ่ง กอ.รมน.โดยศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 กอ.รมน. (ศปป.5 กอ.รมน ได้จัดกิจกรรม “พัฒนาสัมพันธ์สื่อมวลชน” และ “พัฒนาศักยภาพสื่อมวลซนแบบมีส่วนร่วม” ขึ้น ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพสื่อมวลชนทุกภูมิภาค ทั้งด้านการวิเคราะห์ข้อมูล การใช้เทคนิคที่ทันสมัย และช่องทางใหม่ๆ ในการนำเสนอ และเฟ้นหาผู้นำสื่อมวลชนประจำภูมิภาค ที่นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงประยุกต์ใช้ในการเสนอข่าว เพื่อก้าวไปสู่การเรียนรู้บริบทของสังคมพหุวัฒนธรรมในจังหวัดชายแดนใต้ต่อไป

ในการนี้กลุ่มเป้าหมายที่เข้าอบรม ได้แก่ สื่อมวลชนทุกแขนง และได้มีการคัดเลือกประธานรุ่นภาคเหนือตอนล่าง มีผู้สมัคร 3 คน มี นายวิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ คมชัด AEC ทีวีออนไลน์ ได้74คะแนน  นายมนรัตน์ ปาลิวนิช(ดอกรัก เมืองสองแคว) ได้ 47 คะแนน และ จ.ส.อ นพเจตน์ ผุดเหล็ก ได้ 24 คะแนน สรุป นายวิวรรธน์ แพ่งสุภา ได้เป็นประธานรุ่น 1 ภาคเหนือตอนล่าง โดยจัดอบรมภูมิภาคละ 2 รุ่นๆ ละ 200 ท่าน ภาคเหนือตอนล่างจัดวันที่ 24 มกราคม 2565 ณ โรงแรมท็อปแลนด์ จังหวัดพิษณุโลก

สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรมจะถูกคัดเลือกผู้นำกลุ่ม รุ่นละ 100 คน และ 140 คน เพื่อลงพื้นที่ศึกษาดูงาน จ.นราธิวาส ด้านวิถีชีวิต อัตลักษณ์และพหุวัฒนธรมของชุมชนจังหวัดชายแดนใต้พร้อมทั้งการเสริมศักยภาพด้านการผลิตสื่อเพื่อเป็นผู้นำสื่อคุณภาพทันสมัยจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และวิทยากรจากพื้นที่ดำเนินการ

ทั้งนี้ พลโท ธิติชัย ปรีชา ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5 กอ.รมน. ได้เนันย้ำและถึงความสำคัญการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อมุ่งหวังให้เกิดพัฒนาศักยภาพ และสร้างทัศนคติเชิงบวกโดยใช้แนวทางปรัชญาชองเศรษฐกิจพอเพียงในการปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชน โดยเฉพาะในแง่มุมของการสร้างความสมานฉันท์ให้แก่สังคมไทย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างความตระหนักรู้ ในบทบาทและหน้าที่ของสื่อมวลชนที่ดี มีคุณธรรม และเป็นการยกระดับมาตรฐานให้เป็นสื่อมวลชน.

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า