อบจ.เชียงใหม่ จัดงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” กระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว

อบจ.เชียงใหม่ จัดโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” (Charming Chiang Mai Flower Festival 2022) ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 1 -​ 15 กุมภาพันธ์ 2565

เมื่อ​วันที่ 21 มกราคม 2564 เวลา 15.30 น. นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายไทน์ โรจน์รัตนจินดา รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่, นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่และนายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม (CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2022) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัด เชียงใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ทำให้สภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่หดตัว รายได้หลักของจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว อุตสาหกรรม ภาคการบริการต่าง ๆ ได้รับผลกระทบ ประเมินเป็นมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจแล้วไม่ต่ำกว่า 60,000 – 70,000 ล้านบาท ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวอันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ให้กลับมาเติบโตอีกครั้ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ดำเนินการภายใต้นโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลและนโยบายการเปิดเมืองของจังหวัดเชียงใหม่ (Charming Chiang Mai) ซึ่งเป็นไปตามมติคณะกรรมการขับเคลื่อนไทย ไปด้วยกัน จังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำเนินงานเพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” (Charming Chiang Mai Flower Festival 2022) ระหว่างวันที่ 1 -​ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งภายในงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” (Charming Chiang Mai Flower Festival 2022) เตรียมสัมผัสกับปรากฎการณ์อันน่าประทับใจ สะท้อนอัตลักษณ์ความสวยงามและรุ่งเรืองของจังหวัดเชียงใหม่อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้พื้นที่กว่า 27 ไร่ ตื่นตาตื่นใจไปกับโซนไฟประดับสุดยิ่งใหญ่ตะการตา ชมสวนดอกไม้เมืองหนาว อาทิ ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกไฮเดรนเยีย และแสง สี เสียง ยามค่ำคืน โดยเมื่อนักท่องเที่ยวผ่านจุดคัดกรองเข้าโซนต้อนรับด้วยซุ้มทางเข้าสุดอลังการที่ประดับด้วยไม้ใบและไม้ดอกที่บานสะพรั่ง นักท่องเที่ยวจะได้พบกับ โซนการจัดแสดงต่างๆ แบ่งออกเป็น 8 Zone ด้วยกัน

Zone 1  Magic of flower light : อัศจรรย์ของดอกไม้นานาพันธุ์และเปลี่ยนผันเป็นแสง สี เหมือนสายน้ำสะท้อนแสงจันทร์แสงดาวในยามค่ำคืน

Zone 2  Best of Chiangmai : แสดงอัตลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ มาอย่าง ช้านาน ด้วยโครงสร้างรูปร่มบ่อสร้าง ตกแต่งด้วยวัสดุร่วมสมัย ที่สะท้อนแสงได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน

Zone 3 Golden of Lanna : ความเรืองรองของโคมไฟสีทอง ส่องประกายสว่างไสวเต็มท้องฟ้า คือการจำลองภาพการปล่อยโคมลอย ให้คนเข้ามาถ่ายรูป เหมือนได้อยู่ท่ามกลางโคมลอยนับพันดวงจริงๆ

Zone 4  Sat-tha ศรัทธา : ความเชื่อ ความศรัทธา ที่มีสืบทอดมาอย่างช้านาน … เป็นโซนแสดงถึงแสงแห่งศรัทธา ประดับแสงด้านหน้าพระพิฆเนศด้วยทุ่งดอกบัวเรืองแสง และอีกฝั่งยังมีทุ่งทิวลิปเรืองแสง หลากหลายสี

Zone 5  Wonder Forest & Light of Glory : มหัศจรรย์ของแสงแห่งป่าลึก เป็นอุโมงค์ที่ประดับด้วยไม้ใบ เขียวชะอุ่ม ตัดกับสีสดใสของไม้ดอก.. และในยามค่ำคืน ความมหัศจรรย์แห่งแสงจะปรากฎเป็นภาพดอกไม้และผีเสื้อ สะท้อนเป็นสีสันสวยงาม ทั่วอุโมงค์

Zone 6  Tropical Rain Forest : ความชุ่มชื้นดั่งฝนโปรยปราย ของสวยกล้วยไม้ที่เบ่งบานนานาพันธุ์

Zone 7  Seasons Of Flower : ทุ่งดอกไม้หลากสี ความยาวกว่า 5 ไร่ สีสันสดใสสุดสายตา

Zone 8  Evolution of chiangmai : แสงแห่งสายน้ำ หล่อมรวมเป็นจุดกำเนิดแห่งชีวิต สร้างให้มีพลังแห่งความหวัง และสร้างความฝันที่ยิ่งใหญ่ต่อไป จัดแสดงโดย ม่านน้ำ และน้ำพุดนตรีความยาวกว่า 200 เมตร จัดแสดงพร้อมกับ เอฟเฟค เทคนิคแสง สีเสียง คืนล่ะ 3 รอบ

วันที่ 1 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 เทศกาลสีสันทุ่งดอกไม้ Season of Flowers ชมทุ่งดอกไม้เนื้อที่กว่า 5 ไร่ และประติมากรรมภูเขาไม้ไผ่ประดับไฟ ขึ้นจุดชมวิวรถแทรกเตอร์ฟางจำลอง บันไดชมสีสันทุ่งดอกไม้

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 กิจกรรมเสริมสร้างทักษะทางการกีฬา การแข่งขันวิ่งมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม 2022 CHARMING Chiang Mai Flower Festival Run 2022 ได้แก่ วิ่งฟันรัน 5 กิโลเมตร วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และ วิ่งฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร

วันที่ 7 -​ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ชมการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ “มนต์เสน่ห์สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2565 (Charming Chiang Mai OTOP and Community Products Select 2022)”

วันที่ 10 – 13 กุมภาพันธ์ 2565 ชมการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ประจำปี 2565 โดยปีนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ได้เปิดรับสมัครสาวงามทั่วประเทศ เพื่อคัดเลือกสาวงามให้ทำหน้าที่เป็นทูตสายสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ในการร่วมทำกิจกรรมงานเทศกาลการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งในระดับจังหวัดและในระดับประเทศ

วันที่ 14 – 18 กุมภาพันธ์ 2565 ชมกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมและภูมิปัญญาชาติพันธุ์ เพื่อพัฒนางานหัตถกรรมเชียงใหม่ ชมการประกวดธิดาดอย ในงานได้จัดจำลองบ้านชนเผ่าชาติพันธุ์ต่าง ๆ ได้แก่ อาข่า กะเหรี่ยง ลาหู่ คะฉิ่น ลัวะ ม้ง และลีซู ชมวิถีชีวิตและการแสดงของชนเผ่าในจังหวัดเชียงใหม่ การจัดจำหน่ายสินค้างานหัตถกรรมชาติพันธุ์มาร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีวิถีชนเผ่า ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น พร้อมทั้งช่วยสร้างรายได้แก่พี่น้องชนเผ่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของเชียงใหม่

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งพี่น้องประชาชนจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง เที่ยวงานกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานนั้น จะต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 และแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถลงทะเบียนเข้าชมล่วงหน้าผ่าน QR Code หรือสามารถมาลงทะเบียนเข้าชมงานได้บริเวณจุดลงทะเบียนหน้างาน ได้ตั้งแต่วันที่ 1 -​ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 -​ 22.00 น. นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร กล่าว

ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์0 5399 8333 ต่อ 214, 508 และทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ https://www.facebook.com/ charmingchiangmaiflowerfestival2022/.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า