คนตาบอดสตูล บริการนวดแผนโบราณฟรีทั้งตำบลถวายเป็นระราชกุศล

คนตาบอดสตูลรวมตัวทำดีเพื่อพระพันปีหลวงฯ ออกบริการนวดแผนโบราณฟรีทั้งตำบลถวายเป็นระราชกุศล ชาวบ้านแห่ใช้บริการนวดฟรี

วันนี้ 19 สิงหาคม 2565 ที่สมาคมคนตาบอดจังหวัดสตูล บ้านเลขที่ 184 หมู่ที่ 11 ตำบลละงู อำเภอละงู  จังหวัดสตูล โดยนายสมมาด ขุนนา อายุ 50ปี นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดสตูล นำทีมผู้พิการทางสายตา ออกบริการได้เปิดพื้นที่สำนักงาน รับบริการนวดยาหม่อง น้ำมันสมุนไพรฟรี แก่ประชาชน และผู้สูงอายุ ในหมู่บ้านนวดฟรี โดยไม่คิดเงิน และเป็นคนผู้พิการทางสายตาที่ผ่านการฝึกอาชีพ มานวดฟรี ทำดีถวายเป็นพระราชกุศล  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

ด้านนายสมมาด ขุนนา อายุ 50ปี นายกสมาคมคนตาบอดจังหวัดสตูล กล่าวว่า วันนี้วะนแม่ จึงขอทำความดีโดยการใช้ความรู้ออกนวดแผนโบราณ ด้วยสมุนไพร์ และยาหม่องสมุนไพร์แก่ประชาชนชาวบ้าน ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย เพราะอย่างน้อยคนพิการทางสายตา ในจังหวัดสตูล มีทั้งสิ้น  538 คน เพียงรับรู้จากเพื่อน คนใกล้ชิด เล่าถึงความดีของพระพันปีหลวงฯ เราจึงได้นึกภาพออกมา ถึงพระองค์ท่านที่เป็นคนใจดี ท่านทรงงานหนักในที่ผ่านๆมา  ทางคนพิการทางสายตา จึงขอถวายทำความดีต่อพระองค์ท่านด้วยการใช้ความรู้ที่เรีนมาออกบริการนวดฟรี

ทั้งนี้นางดารินี ง๊ะสงบ อายุ 55ปี  ผู้พิการทางสายตาข้างซ้าย มองไม่เห็น ข้างขวาตามองเห็นแบบเลือนลาง และทำงานเป็นผู้ช่วยแพทย์แผนไทยโรงพยาบาลละงู กล่าวว่า ดีใจที่ได้ทำความดีเพื่อแม่ของแผ่นดิน เราผู้พิการทางสายตา ทำได้ด้วยความรู้ ออกแรงด้วยที่เรามีพลัง นวดฟรีแก่ประชาชนฟรี ทำดีถวายต่อพระองค์ท่าน

ทั้งนี้(ผู้ชายสูงวัย ) ผู้รับเข้าบริการนวดจากคนตาบอด บอกว่า นอดดีมาก หายเมื่อย และถือว่าเป็นการทำดี จึงอยากให้ผู้ที่ชอบบริการนวดแผนโบราณลองติดต่อโทร และ ผู้ใดเห็นข่าวนี้หากสนใจช่วยสนับสนุนสร้างงาน สร้างอาชีพ ผู้พิการทางสายตา เรียกใช้บริการได้ โทร 096094095

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า