สองพ่อลูกพิการถูกผู้ป่วยจิตเวชทำร้ายหนีภัยหลบไปอยู่เถียงนา

สองพ่อลูกพิการถูกผู้ป่วยจิตเวชทำร้าย หนีภัยหลบไปอยู่เถียงนา วอนเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่กระท่อมกลางนานอกหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ทุ่งใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หลังทราบว่า มีผู้พิการสองพ่อลูกหนีภัยจากการถูกผู้ป่วยจิตเวชทำร้ายร่างกาย ข่มขู่จะฆ่าให้ตาย จนต้องหนีมาหลบอยู่ที่กระท่อมดังกล่าว ไปถึงได้พบเจ้าหน้าที่อาสาสมัครผู้ช่วยคนพิการ สมาคมฟื้นฟูคนพิการอำเภอกันทรลักษ์ กำลังลงพื้นที่ไปเยี่ยมสอบถามความเป็นอยู่เพื่อหาทางช่วยเหลือ ทราบว่า ผู้เป็นพ่ออายุ 52 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว แขนขาอ่อนแรง ลูกชายอายุ 12 ปี พิการทางสติปัญญา และการเคลื่อนไหวต้องนั่งรถเข็น

พิการผู้พ่อ เล่าว่า ตนเคยถูกผู้ป่วยจิตเวชใช้เหล็กแหลมแทงตนใช้แขนรับจึงถูกแทงที่แขน เป็นแผล ตำรวจมาจับตัวไปไม่ทันไรก็ปล่อยมาอีก ต่อมาแม่ตนก็ถูกผู้ป่วยคนเดียวกันใช้มีดฟันที่มือบาดเจ็บ นอกจากนั้น คนก่อเหตุคนเดียวกันก็ได้มาเผาบ้านตนซึ่งเป็นกระต๊อบผุพังไม่แข็งแรง ดีที่เพื่อนบ้านเห็นมาช่วยกันดับทัน ล่าสุดคนก่อเหตุขู่ตนว่าจะฆ่าคนในครอบครัวนี้ให้ตาย ขู่จะมาอุ้มลูกชายตนไปทำร้าย ตนจึงได้พาลูกหนีมาอยู่ที่เถียงนาของญาติกันเพื่อให้เกิดความปลอดภัย แต่แม่ตนยังอยู่ที่กระท่อมหลังเดิม

ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยให้ครอบครัวตนบ้าง ช่วยเหลือในด้านความเป็นอยู่ การกินการอยู่ ที่อยู่อาศัย ตนอาศัยอยู่ที่เถียงนาของญาติที่นี่ ก็ได้อาศัยญาติเจ้าของเถียงคอยส่งข้าวส่งน้ำให้ เพราะตนไปหากินไม่ได้” พิการผู้พ่อ กล่าว

นางรัฐจินันท์ จันทร์ชัย อายุ 55 ปี อาสาสมัครผู้ช่วยคนพิการ สมาคมฟื้นฟูคนพิการอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า วันนี้ ตนพร้อมเพื่อนอาสาสมัครได้มาลงพื้นที่เพื่อมาดูคนพิการที่ถูกทำร้าย มาดูความเป็นอยู่ของผู้พิการ ดูความจำเป็น ความต้องการของผู้พิการ ว่าจะต้องให้การช่วยเหลืออะไรบ้าง เพื่อนำไปรายงานให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบ ซึ่งตนอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าผู้พิการถูกทำร้าย และผู้ก่อเหตุต้องกินยาของโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ซึ่งเป็นโรงพยาบาลรักษาอาการทางประสาทเมื่อก่อเหตุเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้ จึงขอฝากผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกทำร้าย จะช่วยเขาได้อย่างไรบ้าง

ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวพิการรายสามารถส่งความช่วยเหลือด้วยการบริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 1358916658 ชื่อบัญชี นายวีรศักดิ์ มีพันธ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 2 คนคือ น.ส. เกษราภรณ์ ลาพันธ์ และ น.ส.จันทร น้ำแย้ม  ร่วมกันเปิดบัญชีเพื่อครอบครัวนี้.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า