“หัวหิน” คึกคัก นักกีฬาเทควันโดนับพันร่วมแข่งขันชิงชนะเลิศที่ห้างมาร์เก็ต

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานกล่าวต้อนรับและเปิดการแข่งขันเทควันโดยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 3 ( 3rd HUA-HIN TAEKWONDO CHAMPIONSHIP ) ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศและของรางวัลมากมาย มี นางอรทัย เข็มนาค ประธานชมรมเทควันโดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ศูนย์การค้ามาร์เก็ตฯให้การต้อนรับ พร้อมด้วยเยาวชนชายหญิงทั้งประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 691 คน คณะกรรมการ โค้ช ผู้ปกครอง รวมแล้วกว่า 2,000 คน ร่วมในพิธี แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทต่อสู้ (เคียวรูกิ) 6 รุ่น อายุตั้งแต่ 5 – 10 ปียุวชน / 11-17 ปีเยาวชน และประเภทท่ารำ (พุมเซ่) 8 รุ่น อายุไม่เกิน 6 – 10 ปียุวชน / 11-17 ปีเยาวชน /18 ปีขึ้นไป และประเภทประชาชนทั่วไป

ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ร่วมกับ สโมสรหัวหินเทควันโด จัดการแข่งขัน HUA-HIN TAEKWONDO CHAMPIONSHIP ขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ด้วยศักยภาพของอาจารย์ทรงศักดิ์ ทิพย์นาง และอาจารย์กฤตชัย วิชาศรี 2 ผู้ฝึกสอนที่มีประสบการณ์ในวงการเทควันโดมายาวนานกว่า20 ปี เล็งเห็นว่าอำเภอหัวหินซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความพร้อมทุกด้าน ทำให้มีกระแสเรียกร้องให้สโมสรหัวหินเทดวันโดจัดการแข่งขันเทดวันโดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอหัวหิน

โดยสโมสรเทดวันโดหัวหินได้จัดการแข่งขันขึ้นมาครั้งแรกในปี 2561และครั้งที่ 2 ในปี 2562 ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี หลังจากว่างเว้นการจัดการแข่งขันดังกล่าวจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 มาจนเกิดกระแสเรียกร้องให้จัดการแข่งขันครั้งที่ 3 ขึ้น โดยสโมสรฯ เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากพัฒนาระบบการแข่งขันให้มาตรฐานสากลยิ่งๆขึ้นแล้ว ยังมุ่งหวังให้เป็นการแข่งขันแมทซ์อุ่นเครื่องที่สำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า