ฮือฮา! ทุเรียนภูเขาไฟกันทรลักษ์ราคาประมูลลูกละ 7 หมื่น

ฮือฮา ทุเรียนภูเขาไฟกันทรลักษ์ราคาประมูลลูกละ 7 หมื่น ขณะที่ราคาจำหน่ายภายในงานไม่แพงมากนักเริ่มต้นกก.ละ120บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 24 มิ.ย. 65 นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกันทรลักษ์ประจำปี 2565  ซึ่งจัดบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ตั้งแต่วันที่ 20 – 29 มิ.ย.65 นี้ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต และน.ส.ชนมณัฐ รอดบุญธรรม รอง ผวจ.พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และประชาชนร่วมในพิธี ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์และโชว์ความสามารถของเกษตรกรในการผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพ ถือเป็นศูนย์รวมราชาราชินีผลไม้ และ แอ่งผลไม้นานาชนิด พร้อมสายหมอกยามเช้าหรือแหล่งโอโซนที่รอผู้คนมาเยือนมาสัมผัส ถึงความอุดมสมบูรณ์ของที่ราบเชิงเขาปริมาณน้ำฝนและภูมิอากาศที่เหมาะสม ดินคุณภาพสูง เนื่องจากเป็นดินภูเขาที่พืชผลทางการเกษตรสามารถปลูกได้เกือบทุกชนิด โดยเฉพาะ ทุเรียน เงาะ มังคุด  ลองกอง ฝรั่ง ลิ้นจี่ สะตอ และอื่นๆ อีกมากมาย นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ต้อนรับ

นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า ทุเรียนได้เริ่มปลูกเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดศรีสะเกษ กับเอกลักษณ์เฉพาะ “กรอบนอก นุ่มใน กลิ่นไม่แรง เมล็ดลีบ ละมุนที่ลิ้น ละลายที่ใจ” ซึ่งอำเภอกันทรลักษ์มีพื้นที่ปลูกทุเรียนมากถึง 126 หมู่บ้าน มีเกษตรกรที่ปลูก 1,596 ราย พื้นที่ปลูกทุเรียน10,378 ไร่ 2,923 แปลง มากเป็นอันดับ 1  ของจังหวัดศรีสะเกษ ให้ผลผลิตแล้ว 3,500 ไร่ พื้นที่ปลูกมากสุด ได้แก่ ตำบลภูเงิน ตำบลชำ ตำบลละลาย ตำบลจานใหญ่และตำบลตระกาจ คาดการณ์จะได้ผลผลเฉลี่ย 1,310.- กก./ไร่ หรือผลผลิตรวมประมาณ  4,500.- ตัน ซึ่งพันธ์ที่ปลูกมากที่สุด คือ หมอนทอง โดยราคาที่จำหน่ายภายในงานปีนี้ ไม่แพงมากนักเริ่มต้นกิโลกรัมละ 120 บาท สูงสุดที่ 160 บาท

สำหรับการประมูลทุเรียนภูเขาไฟกันทรลักษ์ในปีนี้  เนื่องจากผลกระทบด้านเศรษฐกิจทำให้ราคาประมูลลูกแรกเพียง 7 หมื่นเท่านั้น ซึ่งปกติจะสูงถึง 150,000 บาท.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า