พุทธศาสนิกชนร่วมพิธีถวายมุทิตาสักการะ เจ้าอาวาสวัดร้องอ้อ

พุทธศาสนิกชน​ร่วมพิธีถวายมุทิตาสักการะ “พระอธิการชาญชัย กันตฺวีโร” เจ้าอาวาสวัดร้องอ้ออายุน้อยที่สุดในอำเภอเมืองเชียงใหม่ แต่มีคนเคารพศรัทธาจำนวนมาก

เมื่อ​วันที่​ 18 เมษายน 2565 คณะศรัทธา​พุทธศาสนิกชน โดยได้รับการโปรดจากพระครูสุจิตวรญาณ เจ้าอาวาสวัดป่าตัน เชียงใหม่ เป็นองค์ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายสว่าง ธาตุอินทร์​จันทร์ ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ และ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ร่วมถวายมุทิตาสักการะแด่พระอธิการชาญชัย กันตฺวีโร เจ้าอาวาสวัดร้องอ้อ อายุ 28 เข้าบรรพชาเป็นสามเณรเมื่อครั้งอายุ 15 ปี 5 พรรษา และเข้าบรรพชาเป็นพระภิกษุ เมื่ออายุ 20 ปี พรรษา 7 สำเร็จการศึกษา​ปริญญาโท คณะรัฐศาสนประศาสตร์ มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยปทุมธานี โดยได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา มาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง​เจ้าอาวาส เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562

และเนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดเจริญอายุวัฒนมงคลครบรอบในครั้งนี้ คณะศรัทธา​พุทธศาสนิกชนวัดร้องอ้อจึงร่วมจัดพิธีมุทิตาสักการะ พร้อม​ถวายพระเจดีย์​ทราย ตามแบบฉบับของทางล้านนา เพื่อสร้างบุญกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วเพื่ออุทิศส่วนบุญให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วร่วมไปถึงผีตายไร้ญาติ สัมภเวสี ที่ยังคงวนเวียนไม่ไปผุดไปเกิด ให้ไปอยู่ยังภพภูมิที่ดี พร้อมกันนี้ได้ประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์แสดงพระธรรมเทศธรรม​ และสวดมาติกา

ภายหลังจากเสร็จพิธี ได้มีการจุดประทัดจำนวน 3 ชุด โดยพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมพิธีได้เข้าไปดูเลขปลายประทัดที่จุดแล้ว ซึ่งเลขปลายประทัดจำนวน 2 ชุดออกมาเป็นเลขเดียวกัน คือ 61, 637 และอีกชุดคือ 943, 37 ซึ่งเป็นที่น่าอัศจรรย์ที่เลขปลายประทัดต่างก็มีตัวเลข “37” ซึ่งไปตรงกับปีพ.ศ.เกิดของ “พระอธิการชาญชัย กันตฺวีโร” ที่เกิดในวันที่ 18 เม.ย.2537 พอดีอีกด้วย.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า