เตือนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อย่าเข้าไปมีเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย

พ่อเมืองประจวบฯ เตือนกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อย่าเข้าไปมีเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ศูนย์ฝึกอบรมมวลชน (ศูนย์ฝึกสมานมิตร) อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดโครงการเพิ่มศักยภาพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) มีนายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัด นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบฯให้การต้อนรับ พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. จาก 63 หมู่บ้านใน 5 ตำบลของ อ.เมืองประจวบฯ รวม 189 คน เข้ารับการฝึกอบรม

เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในบทบทบาทและอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายลักษณะปกครองท้องที่ พ.ศ.2457 ที่มีการปรับปรุงแก้ไขใหม่และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เสริมสร้างจิตสำนึกให้ตระหนักถึงอุดมการณ์ในฐานะผู้นำการปกครองท้องที่ รวมถึงการพัฒนาบุคลิกภาพ ทัศนคติ วิสัยทัศน์ แนวคิดและวิธีการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพสังคมปัจจุบัน สามารถปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวิทยากรจากที่ทำการปกครองจังหวัดฯ อำเภอเมืองประจวบฯ สำนักงานอัยการจังหวัดฯ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดฯ สำนักงานที่ดินจังหวัดฯ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองประจวบฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมถ่ายทอดความรู้ด้านต่างๆ พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการทำงานเพื่อปรับปรุงพัฒนาการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

นายเสถียร กล่าวว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ ชรบ.เป็นกลไกสำคัญในการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จึงขอให้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เรียนรู้ที่จะปฏิบัติตามกรอบระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ไม่ปฏิบัตินอกกรอบ ไม่แสวงหาผลประโยชน์ รวมถึงอย่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะขบวนการลักลอบนำพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้จะได้เพิ่มพูนความรู้ทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า