เปิด “จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม” ในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ

สตูล เปิด“จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม” ในพื้นที่เกาะ เป็นแห่งที่ 3 ของประเทศ ที่เกาะหลีเป๊ะ เพื่ออำนวยการความสะดวกประชาชนชาวเกาะและนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2565 ที่ผ่านมาจังหวัดสตูล เปิด“จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม” ในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะซึ่งนับเป็นแห่งที่ 3 ของประเทศไทยที่มีการเปิดจุดเคาน์เตอร์ให้บริการอำเภอ..ยิ้มในพื้นที่เกาะซึ่งมีที่เกาะเต่าจังหวัดชุมพร และเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เพื่ออำนวยการความสะดวกประชาชนชาวเกาะและนักท่องเที่ยวโดยมีนายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนางอุษณี จิงจิระ ประธานชมรมแม่บ้านกรมการปกครอง นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล ปลัดจังหวัดสตูล นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนที่มาติดต่อราชการในงานทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนร่วมกิจกรรม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล (ส่วนหน้า) เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า อำเภอ…ยิ้ม เป็นนโยบายของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนนอกสถานที่ตั้งที่ว่าการอำเภอ จึงได้จัดโครงการขยายผลการจัดตั้งจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม เพื่อเป็นการเพิ่มหน่วยบริการให้ครอบคลุมความต้องการของประชาชน และสำหรับในพื้นที่ของอำเภอเมืองสตูล ต้องขอขอบคุณนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และนายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอเมืองสตูล ที่ได้จัดตั้งจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม ขึ้น ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูลส่วนหน้า เกาะหลีเป๊ะ

สำหรับเคาน์เตอร์ให้บริการอำเภอยิ้มที่เกาะหลีเป๊ะ เปิดให้บริการในส่วนของงานบัตรประจำตัวประชาชน งานทะเบียนราษฎร และงานทะเบียนทั่วไป เพื่อเป็นการให้บริการกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกลโดยเฉพาะพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งเป็นเกาะที่มีระยะทางห่างจากที่ว่าการอำเภอเมืองสตูล เกือบ 100 กิโลเมตร ส่งผลให้การเดินทางของประชาชนขาดความสะดวก โดยเฉพาะช่วงฤดูมรสุม ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาใช้บริการ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสตูลได้ และนอกจากการจัดตั้งจุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอ…ยิ้ม จะสอดคล้องต่อประเด็นการเข้าถึงบริการภาครัฐและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งครอบคลุมต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะทั้ง 2 หมู่บ้าน ที่มีประชากรรวม 1,394 คน แล้วนั้น ยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวในจังหวัดสตูลอีกด้วย

ทั้งนี้ในปี 2565 ปัจจุบันมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ารับบริการในส่วนของงานบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 184 ราย งานทะเบียนราษฎร จำนวน 140 ราย และงานทะเบียนทั่วไป 16 ราย รวมทั้งสิ้น 340 ราย

นิตยา แสงมณี //  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า