สุโขทัย อบจ.จัดงาน Sukhothai Countdown 2023 @ทะเลหลวงสุโขทัย

อบจ.สุโขทัย ได้จัดกิจกรรมSukhothai Countdown 2023 @ทะเลหลวง รับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดสุโขทัยช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวและประชาชนใน จ.สุโขทัย ที่เดินทางมาจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ประดับตบแต่งด้วยไฟที่สวยงามตระการตา  และถ่ายรูปประทับใจกับทุ่งดอกคอสมอส  ที่กำลังบานรอรับนักท่องเที่ยว

กิจกรรมSukhothai Countdown 2023 @ทะเลหลวง จัดขึ้นระหว่างวันที่  29 – 31 ธันวาคม 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะกลางรูปหัวใจ ทะเลหลวงสุโขทัย  และเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน ตลอดจนขับเคลื่อนสุโขทัยเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ ด้านหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้าน ขององค์การยูเนสโก (UNESCO Sukhothai Creative City of Crafts and Folk Art) มีนายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย เป็นประธานเปิดงาน  ณ บริเวณ แผ่นดินรูปหัวใจ ทะเลหลวง  อ.เมือง จ.สุโขทัย

กิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจ ประกอบไปด้วย กราบนมัสการขอพรพระพุทธรัตนสิริสุโขทัย เพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ ฟังเพลงในหัวใจ จากนักดนตรี เลือกซื้อและชิมอาหารอร่อยที่คัดสันต์มาจากร้านค้าที่ได้รับความนิยมในจังหวัดและอาหารรสชาติดีอร่อย ไม่ว่าจะเป็นปลาเห็ด(ทอดมันปลา บ้านกง) ข้าวเปิ๊บหรือก๋วยเตี๋ยวพระร่วง  บาร์บีคิวหมู  หมูโส่ง ขนมเทียนแม่สิน ขนมถังแตก กว๋ยเตี๋ยวสุโขทัย อีกทั้งยังมีกิจกรรม DIY ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและลงมือทำ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือแบบชิ้นเดี่ยวในโลกเพราะทำเองออกแบบเอง รวมถึงของที่ระลึกจากงานหัตถกรรมสุโขทัย ชมทุ่งดอกคอสมอส และดอกไม้หลายสายพันธุ์ หลากสีสัน ชมการประดับตกแต่งไฟที่สวยงาม รับบรรยากาศส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ชมพลุและดอกไม้ไฟ สุดยิ่งใหญ่ตระการตาทุกคืน

โดยไฮไลท์ของงาน คือการส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 (Countdown 2023 ) ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2565  ร่วมกันนับถอยหลังส่งท้ายปี ท่ามกลางบรรยากาศเสียงคนตรี ในหัวใจ ดอกไม้หลากสีสัน ขอพรพระพุทธรัตนสิริสุโขทัย เพื่อความเป็นสิริมงคล และพลุเฉลิมฉลองต้อนรับพุทธศักราช 2566 สุดยิ่งใหญ่ตระการตา ณ บริเวณแผ่นดินรูปหัวใจ ทะเลหลวง อ.เมือง จ.สุโขทัย

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า