ภูเก็ตเตรียมความพร้อมจัด “ภูเก็ตไบค์วีค 2022” ต้อนรับนทท.

ภูเก็ตจัดความพร้อม “ภูเก็ตไบค์วีค 2022” ต้อนรับนทท.สู่เกาะคาดเงินสะพัดกว่า200ล้าน

วันนี้ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:30 น ที่ห้องประชุมคอซิมบี้  ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุมหารือ ร่วมกับนางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายวิทยา  สิงห์ฆาฬะ อุปนายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค หัวหน้าส่วนราชการภาครัฐเอกชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรม “ภูเก็ตไบค์วีค 2022” โดยสมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดงานภูเก็ตไบค์วีค 2022” (PHUKET BIKE WEEK 2022 “New Normal Ride Together”) ครั้งที่ 26 ในระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤษภาคม 2565 ณ เดอะเพลย์ยาร์ดภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต

โดยการจัดงานในปีนี้ มุ่งเน้นให้การท่องเที่ยวมีความหลากหลาย สร้างสรรค์ และถ่ายทอดเรื่องราวความพิเศษของวัฒนธรรมความเป็นมา เที่ยวชมความประทับใจของท้องทะเลและหาดทรายที่ขาวสะอาดของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งสถานที่สำคัญที่น่าสนใจต่างๆหลายแห่ง โดยผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวคุณภาพ และกลุ่มนักขับขี่บิ๊กไบค์ที่มีอัตราการใช้จ่ายสูง ภายในงานๆมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น การประกวดรถมอเตอร์ไชค์คัสตอมไบค์ รุ่นทัวร์ริง รุ่นคลาสสิค ชมรถมอเตอร์ไซด์รุ่นสะสมหายาก รถยนต์อเมริกันคลาสสิคคาร์ ยลโฉมมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่จากค่ายชั้นนำทุกค่าย ร่วมขบวนขับขี่คาราวานบิ๊กไบค์ เพื่อรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎจราจร การประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีค ชมการแสดงคนเสิร์ตจาก แอ๊ด คาราบาว บ่าววี จ๊อบทูดูและศิลปินอื่นๆอีกมากมาย ชมบูธแสดงสินค้าอุปกรณ์ของตกแต่งรถมอเตอร์ไรค์หลากหลาย

โดยภายในงานมีการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯคือ เพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด ให้ฟื้นตัวเดิบใหญ่ และเข้มแข็งในระยะยาว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนในท้องถิ่น และส่งเสริมให้ผู้รักการขับขี่มอเตอไซค์ได้มาร่วมกันทำกิจกรรมแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยคาดว่า จะมีผู้ขับขี่ มอเตอร์ไซค์ใหญ่ (BIKERS) ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาร่วมงานประมาณ2,000 คัน นักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เข้าชมกิจกรรมประมาณ 20,000 คน นำรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตไม่น้อยกว่า 200,000,000 บาท (สองร้อยล้านบาทถ้วน)


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า