นายกแจ็ส บวชพระ108 รูปอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากโควิด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่วัดเทพสรธรรมาราม (บาย ตึ๊ก เจีย)  ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานโครงการบรรพชาพิธีอุปสมบทหมู่ 108 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับในสถานการณ์โควิด -19 โดย พล.อ.อ.สักก์สกล แสงสุกรัตน์วดี ประธานที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมอุปสมบทในครั้งนี้

ตลอด 2 ปีของการแพร่ระบาดโควิด-19 มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก สำหรับจังหวัดปทุมธานีมีผู้เสียชีวิตสะสม 838 ราย วัดเทพสรธรรมาราม (บาย ตึ๊ก เจีย)  มีพระครูปลัดสุวัฒนวิสุทธิสารคุณ (พระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บาย ตึ๊ก เจีย)  จึงได้มีการจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลถือเป็นการแสดงความอาลัยกับผู้เสียชีวิต โดยช่วงเช้าได้มีพิธีปลงผมนาค และมีพิธีเจริญพุทธมนต์สมโภคนาค

จากนั้นช่วงบ่ายมีพิธีมอบผ้าไตร และพิธีบรรพชาเป็นสามเณร และช่วงเย็นเริ่มอุปสมบท(สวดญัติ) เป็นพระสงฆ์ในอุโบสถ โดยมี นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี , ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต และคุณยายจงกล ธูปกระจ่าง (แม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์) และประชาชนจำนวนมากร่วมบุญในครั้งนี้ด้วย.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า