เศร้า! สาวมาปฏิบัติธรรมผูกคอดับคาวัดดัง ย่านบางกรวย

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 24 ม.ค.65 ร.ต.อ.อังคาร ศรีโยธะ รอง สว.สอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งเหตุมีหญิงผูกคอเสียชีวิตภายในวัดสนามใน หมู่ 4 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักสำหรับผู้มาปฎิบัติธรรม พบร่างน.ส.วิไล วงษ์ใหญ่ อายุ 45 ปีชาว จ.ศรีสะเกษ สภาพศพใช้สายสะพายกระเป๋า สีดำ ผูกคอตัวเองกับราวเหล็กตากผ้าลักษณะคุกเข่ากับพื้น แพทย์ได้ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ตรวจสอบในห้องพักพบยา คลายเครียดของผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง

แม่ชี ที่ดูแลกล่าวว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้ว โดยเดินทางมาปฎิบัติธรรมที่วัดเป็นประจำนานกว่า 1 ปีแล้ว นิสัยเป็นคนขยันคอยช่วยเหลือทำความสะอาดภายในวัดตลอด ล่าสุดเพิ่งเดินทางมาปฎิบัติธรรมที่วัดเมื่อวันที่22 ม.ค.ที่ผ่านมาตอนนั้นก็ยังดูปกติดี แต่ต่อมาผู้ตายมักชอบพูดว่าแม่ชีหนูไม่ไหวแล้ว มันทรมานมากอยากฆ่าตัวตายให้มันจบไป แม่ชีก็ได้แต่พูดเตือนสติและคอยปลอบใจว่าอย่าคิดสั้นโรคนี้รักษาหายได้ถ้าเรากินยาตามที่หมอให้มาอย่างต่อเนื่องและมั่นปฎิบัติธรรม คิดดีทำดีเสมอโรคนี้ก็จะหายไปเอง กระทั่งวันนี้ไม่เห็นผู้ตายออกจากห้องพักมาปฎิบัติธรรมเหมือนทุกวันจึงเดินมาดูที่ห้องก็พบว่าผู้ตายผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเครียดเรื่องส่วนตัวจึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามจะติดต่อญาติเพื่อเข้าให้มาปากคำหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป.

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า