ชาวบ้านร้อง ผับเล่นเพลงเสียงดังรบกวนการพักผ่อน

ชาวบ้านร้อง หลังมาตรการปลดล็อกโควิดผับเล่นเพลงเสียงดังรบกวนการพักผ่อน

วันที่ 20 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรีว่า มีผับแห่งหนึ่งเส้น ถนนสุดบรรทัด ต.ตาลเดียว อ.แก่งคอย (ผับละอ่อน) เล่นดนตรี ส่งเสียงดัง รบกวนการพักผ่อน ของชาวบ้าน โดยนำคลิปที่ถ่ายไว้ในระยะที่ไกลให้ดูว่ามีเสียงดังขนาดไหนไม่ว่าเป็นพนักงานโรงงาน หรือชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง ซึ่งต้องการการพักผ่อนเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะตื่นขึ้นมาสดใส และออกไปทำงานทำมาหากิน เพื่อใช้ชีวิตที่ปกติ แต่ต้องกลับมาอดหลับ อดนอน จากเสียงเพลงที่ผับดังกล่าวได้เล่นดนตรีสดเสียงดัง และในวันหยุดศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะมีมินิคอนเสิร์ต โดยมีศิลปินในวงต่างๆ เข้ามาสับเปลี่ยนกันเล่น ทำให้ส่งเสียงดังไปทั่วพื้นที่ จนชาวบ้านไม่ได้หลับนอน ส่วนรถก็จะจอดกันเต็ม 2 ฝั่งฝากถนนส่งผลให้การจราจรติดขัด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ได้รับคำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ผับดังกล่าวเปิดเพลงเสียงดังมาก โดยเฉพาะที่ช่วงเวลา 4 ทุ่ม และเริ่มดังไปเรื่อยๆจนถึงเที่ยงคืน หรือเที่ยงคืนกว่า ทำให้นอนไม่หลับ หรือหลับๆตื่นๆ บางครั้งต้องสะดุ้งตื่นเมื่อกลุ่มผู้เที่ยวเริ่มเมา และร้องเพลงตามนักร้อง ทำให้เพิ่มเสียงดังมากขึ้น

ทางด้านนาย จักรพงษ์  อายุ 31 ปี ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เผยว่า ตนเองได้รับผลกระทบคือ ทางร้านได้เปิดเพลงเสียงดังทำให้เดือดร้อนชาวบ้าน โดยเฉพาะยิ่งดึก ก็ยิ่งส่งเสียงดัง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีหนังสือของทางจังหวัด ได้ลงว่าห้ามจัดคอนเสิร์ต ห้ามจำหน่าย สุรา เบียร์ ซึ่งร้านดังกล่าวก็ยังทำอยู่ มีการฝ่าฝืนมาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี64 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งระดับเสียงที่ดังอื้นอึง เสียงเบส ของกีตาหนัก และเสียงโหวกเหวก โวยวาย ของลูกค้า เสียงกรีดร้อง ทำให้ตกใจสะดุ้งตื่นขึ้นมา ทำให้นอนไม่ได้ผวา ซึ่งตนเองได้เคยเข้าไปแจ้งยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ก็ยังไม่มีการดำเนินการที่เด็ดขาดอะไร จึงอยากฝากผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านด้วย ส่วนเสียงที่ดังจะช่วงประมาณ 4 ทุ่มครึ่งถึงเที่ยงคืน บางครั้งก็เลยเที่ยงคืนบ้าง ซึ่งชาวบ้านต้องทนทุกข์ทรมาน มาหลายปี ส่งผลให้ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน  ซึ่งบางคนเป็นพนักงานของโรงงานก็ได้รับความเดือดร้อน บางคนเข้ากะดึกก็จะต้องนอนพักผ่อน แต่กลับนอนไม่ได้เนื่องจากเสียงดังของทางร้าน ทำให้สุขภาพจิตแย่ลง ส่วนเรื่องการจราจร จะมีรถเข้าไปจอดที่เกาะกลางถนนจนเต็ม และถนน 2 ฝั่งฝากเต็มไปด้วยรถ ทำให้เจ้าของบ้านจะเข้าบ้านก็เข้าไม่ได้เนื่องจากมีรถจอดขวางทางเข้าบ้าน

ทางด้าน นาง พัชชา  อายุ 38 ปี ผู้รับเหมา เผยว่า ช่วงดึกๆจมีการร้องเพลงส่งเสียงดังมาก ยิ่งช่วงวันหยุด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะมีเสียงที่ดังมาก เพราะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก จะมีรถจอดอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ตนเองพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ ซึ่งจะส่งเสียงดังทุกวัน เนื่องจากมีการเปิดทุกวัน ตนเองอยากฝากึงทางร้านให้เปิดเสียงให้เบาลงกว่านี้หน่อย ยิ่งดึกก็ยิ่งดัง ขนาดตนเองปิดประตูหน้าต่างหมดก็ยังมีเสียงดังเข้ามาทำให้พักผ่อนไม่ได้ ประกอบกับบ้านของตนอยู่ในทิศทางที่เสียงเข้ามาพอดี ประกอบกับเมื่อเจอเพลงที่ถูกใจกลุ่มนักท่องเที่ยวก็จะร้องตาม ทำให้เสียงดังเพิ่มขึ้น

ส่วน นางสาว  อายุ 31 ปี แม่ค้าขายของตลาดนัด พักอาศัยอยู่ห้องเช่าใกล้กับร้าน เผยว่า ทุกคืนจะมีเสียงเพลงที่ดังรบกวนตนเองมาก เนื่องจากเวลานอนกลางคืนดึกๆ จะมีเสียงเพลงที่ดังมาจากทางด้านหลังของห้องเช่า ซึ่งดังเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน เสียงดังสะเทือนถึงข้างบน ทำให้รบกวนในเรื่องการนอนพักผ่อน ซึ่งตนเองก็มีลูกเล็กซึ่งต้องไปโรงเรียน ทำให้ลูกตนเองต้องกลายเป็นตนนอนดึกไปเลย กว่าจะได้นอน ก็ 4 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม ตนเองอยากให้ทางร้านลดเสียงลงได้ก็จะดีมาก หรือมีการปรับปรุงเรื่องเสียงให้หน่อย เพราะว่าดังมาก ซึ่งตนเองยังไม่เคยไปร้องหน่วยงานไหนเลย เนื่องจากคิดว่าตนเองเป็นเสียงส่วนน้อย อาจจะไปร้องแล้วไม่มีใครรับฟัง ซึ่งบ้านของตนเองจะได้รับฟังเสียงที่ชัดมากเนื่องจากว่าอยู่ตรงช่องด้านหลังพอดี ซึ่งตนขายของมาเหนื่อยๆ ก็อยากจะพักผ่อน ลูกตนก็จะหลับยากด้วย เนื่องเสียงดังเด็กก็จะไม่หลับ ซึ่งลูกของตนอายุเพียง 9 ขวบเท่านั้นกำลังเรียนต้องกลายเป็นเด็กที่นอนดึกไปเลย ซึ่งช่วงที่มีโควิดระบาด ตนเองและลูกก็หลับสบาย จนมาเริ่มปลดล็อกโควิดทำให้มีเสียงเพลงที่ดังรบกวนการพักผ่อน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า