ผบช.ภ.8 สั่งเร่งคลี่คลายคดียิง นทท.แคนนาดา พบใช้พาสปอร์ตปลอม

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 65 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เผยถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุยิง นายซิง แมนดิฟ อายุ 32 ปี สัญชาติแคนนาดา บริเวณหน้าวิลล่า ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังอาคารโรงแรม ว่าหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้รองผู้บัญชาการและผู้การฯกองสืบ และผู้การฯภูเก็ต ได้ให้หน่วยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน  เร่งตรวจสอบข้อมูล

อันดับแรก คือตรวจสอบว่า ผู้ตายเป็นใคร เนื่องจากเบื้องต้นพบว่าผู้ตายไม่ได้ใช้พลาสปอร์ตที่เป็นชื่อของตัวเอง แต่เป็นชื่อของคนอื่นใช้เดินทางเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา โดยใช้เครื่องบินส่วนตัว แต่มีข้อมูลว่าเขาได้มาเช่าวิลล่าหลังเกิดเหตุดังกล่าวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุมีพยานที่ให้ข้อมูลว่าพบเห็นผู้มีลักษณะคล้ายกับผู้ก่อเหตุ และได้สอบปากคำไปแล้ว นอกจากนี้ยังได้แบ่งงานในการติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจคนเข้าเมือง ตลอดจนตรวจสอบสถานที่พักต่างๆ ว่า มีผู้ที่มีลักษณะคล้ายคนร้ายมาพักหรือไม่ และคนร้ายใช้รถอะไร ซึ่งทุกหน่วยจะต้องมาสรุปผลการปฎิบัติ เพื่อจะได้ทราบข้อมูลที่ชัดเจน

ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนอินเดีย ชื่อ จิมมี่ แต่ใช้ชื่อคนอื่นในการเดินทาง นอกจากนี้ยังได้มีการติดต่อสถานทูตทั้งของประเทศแคนาดาและอินเดีย เพื่อประสานข้อมูลด้วยเพื่อจะดูว่าจะมีประเด็นอะไรบ้างตลอดจนตรวจสอบประวัติว่าเป็นอย่างไร มีการหนีคดีหรือเกี่ยวพันกับบุคคลใดบ้าง

ทั้งนี้ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ 7 ก.พ. 65 ทาง ผบ.ตร.จะเดินทางมาติดตามคดีด้วยตัวเอง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า