สาธุชนแห่กราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดใหม่สุปดิษฐาราม

 

วัดใหม่สุปดิษฐาราม หรือวัดสีทอง เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ในหมู่ที่ 3 บ้านกลาง ตำบลนครชัยศรี อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ปัจจุบันมีพระครูปฐมชยาภิวัฒน์ เป็นเจ้าอาวาส วัดตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2439

พระครูปฐมชยาภิวัฒน์ หรือ  พระอาจารย์เต่า  เจ้าอาวาส  กล่าวว่า  วัดใหม่สุปดิษฐาราม  เป็นวัดสีทองคำ  มีพระสิวลีองค์ใหญ่ ท้าวเวสสุวรรณ พี่ไข่ และแม่ตะเคียน จึงทำให้ญาติโยมมากราบไหว้ขอพรและขอโชคขอลาภกันอย่างมากมายส่วนเรื่องโชคลาภญาติโยมก้ต่างขอจากพี่ไข่และแม่ตะเคียน  โยมบางท่านได้โชคได้ลาภจากแต่ละท่านและแต่ว่าจะขอจากที่ใด  เมื่อได้แล้วก็มาแก้บนกันอย่างที่เห็นอย่างเช่น โยมกชพรรณ  ภวะโชติ  อายุ 60 ปี  ชาวจังหวัดนนทบุรี  ได้นำชุดไทยมาแก้บน จำนวน 30 ชุด หลังมาขอพรแม่ตะเคียนที่วัด พร้อมด้วยผลไม้และพวงมาลัยพวงมาลัยไหว้ตามที่ต่างๆ

ทางวัดสีทองคำยังมีสถานที่ให้อาหารปลา ร้านค้าในแพบริการนักท่องเที่ยว อาทิก๋วยเตี๋ยวเรือทองคำอีกด้วย  ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามาเที่ยวมาชมมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิในวัดเพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาพร้อมทั้งขอโชคขอลาภกันได้  ขณะนี้มีญาติโยมผู้ใจบุญได้มีการบริจาคที่ติดแม่น้ำติดถนนจำนวน 15  ไร่  ทางวัดกำลังจัดสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมญาติโยมที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบุญกันจัดสร้างได้

สุดท้ายนี้ขอเจริญพรบรรดาญาติโยม ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อสมปรารถนา พระประธานทองคำในอุโบสถ พระสิวลีทองคำสูง 7.49 เมตร  และทวยเทพเทวาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงประทานพรให้แก่บรรดาญาติโยม ให้มนุษย์ทั้งหลายที่คิดร้ายต่อท่านให้อนัตตาสูญเปล่า ให้อมนุษย์ทั้งหลายที่คิดร้ายต่อท่านอนัตตาสูญเปล่า ทั้งภูตทั้งผีและปีศาจมารร้ายๆคิดร้ายๆต่อท่านอนัตตาสูญเปล่า ทุกข์โศกโรคภัยอันตรายใดใดออกไปหายไป ดวงดีโชคดีเงินดี จงมีแต่ญาติญาติโยมทุกคน เทอญ.

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า