ปัตตานี นำร่องเปิดการเรียนการสอนแบบ On site จำนวน 13 โรงเรียน 3 อำเภอ

 

วันที่ 24 มกราคม 2565 ที่ ห้องประชุมพญาตานี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดปัตตานี ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี ครั้งที่ 4/2565

โดยให้คณะอนุกรรมการฯ ทั้ง 7 ด้าน ประกอบด้วย คณะอนุกรรมการด้านการป้องกันการติดเชื้อ ด้านการควบคุมการแพร่ระบาด ด้านการรักษาผุ้ติดเชื้อ ด้านการเยียวยาด้านการเตรียมความพร้อมสำหรับมาตรการผ่อนคลาย ด้านข้อมูลประชาสัมพันธ์ และรับเรื่องร้องเรียน และด้านกำกับติดตามการบังคับใช้กฎหมาย ได้มีการรายงานผลการปฏิบัติงานตามลำดับสำหรับจำนวนการฉีดวัคซีนในภาพรวมของทุกกลุ่ม อยู่ที่ร้อยละ 59.5 พร้อมเร่งรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนกระตุ้ม( เข็มที่ 3 )ที่ รพ.สต.ใกล้บ้าน ให้ครอบคลุมมากที่สุดในส่วนมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร COVID-Free Setting จำนวน 3,359 แห่ง ผ่านเกณฑ์ 3,227 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 96.07 พร้อมให้มีการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเชิงรุก ด้วยระบบ ATK  ค้นหาผู้ติดเชื้อโดยเฉพาะผู้ที่เดินทางจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรคโควิด – 19 สายพันธุ์โอมิครอน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยที่ประชุมครั้งนี้ ได้เห็นชอบให้เปิดการเรียนการสอนของโรงเรียนในพื้นที่ปัตตานี แบบ On site ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ผ่านการประเมินความพร้อมเเบบ Thai Stop Covid Plus ตามเงื่อนไขที่กำหนด นำร่องมีทั้งสิ้นจำนวน 13 โรงเรียน โรงเรียนในพื้นที่อำเภอปะนาเระ 4 อำเภอเมืองปัตตานี 2  และอำเภอโคกโพธิ์ 7 โรงเรียน พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกโรงเรียนได้ถือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

สำหรับสถานการณ์การเเพร่ระบาดของ COVID-19 จังหวัดปัตตานี รอบเดือนมกราคม 2565 ประจำวันที่ 23 มกราคม 2565 ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ (RT- PCR) จำนวน 13 ราย และผู้ติดเชื้อเข้าข่าย (ATK) จำนวน 15 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 405 ราย ผู้หายป่วย  270 ราย เสียชีวิต 8 ราย

ภาพ/ข่าว ตอริก สหสันติวรกุล ปัตตานี.

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า