ปกครองตะกั่วป่า จับนักพนัน ไพ่ดัมมี่ ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดช่วงโควิด19

ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า จับนักพนันรวมตัวลักลอบเล่นไพ่ ไพ่ดัมมี่ ไม่สนคำสั่งจังหวัดช่วงโควิด19

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 65 ภายใต้การอำนวยการของนายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอตะกั่วป่า  ได้สั่งการให้ นายกิตติพงศ์ ชุมมิ่ง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายภานุวัฒน์ สองเมือง ปลัดอำเภอตะกั่วป่า นำกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อย อส.อำเภอตะกั่วป่า ที่ 7ได้ร่วมกันจับกุมตัวนักพนันร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ดัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 4 คน บริเวณบ้านเลขที่ 8/109 ม.2  ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดพังงา ที่ 625/2565 เรื่อง ปิดสถานที่ และกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 97) ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมของกลางโต๊ะไม้สี่เหลี่ยม จำนวน 1 ตัว เก้าอี้พลาสติก จำนวน 4 ตัว ไพ่ จำนวน 2 สำรับ ธนบัตรเงินไทยฉบับละ 100 บาท จำนวน 13 ฉบับ รวมจำนวน 1,300 บาท ตะกร้าพลาสติก จำนวน 3 ใบ

จากการจับกุมได้ในครั้งนี้สืบเนื่องจากที่ทำการปกครองอำเภอตะกั่วป่าได้รับแจ้งจากประชาชน(ไม่ประสงค์ออกนาม) ว่าพื้นที่หลังตลาด บ.ข.ส อ.ตะกั่วป่า ม.2 ต.บางนายสี  อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีบุคคลร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ดัมมี่) โดยเริ่มเล่นตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น.ของทุกวัน พบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวมานานกว่า 1 ปี  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ซุ่มดูอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นประมาณ 1 ชั่วโมง พบเห็นบุคคลเข้า-ออก บ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม มองผ่านขณะมีคนเข้า-ออก ได้อย่างชัดเจน เห็นกลุ่มบุคคลจำนวน 4 คน กำลังนั่งเล่นไพ่ โดยมีเงินจำนวนหนึ่งวางอยู่บนโต๊ะภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอเข้าทำการตรวจค้น โดยมี น.ส.สมัย บางกรัก  แสดงตัวเป็นผู้ครอบครองบ้านที่เกิดเหตุ โดยผู้ต้องหาให้ความยินยอม และเป็นผู้นำตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ผู้ต้องหาทั้งหมดดูจนเป็นที่พอใจแล้ว

จากการจับกุมพบของกลาง ซึ่งอยู่ในวงการพนัน ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าร่วมกันเล่นการพนัน(ไพ่ดัมมี่)จริง ลักษณะการเล่นร่วมเล่นด้วยกัน 4 คนจะเป็นการแจกไพ่คนละ 7 ใบ ที่เหลือจะเรียกว่ากองจั่ว ผู้แจกเปิดไพ่ใบบนสุดและวางไว้ข้างๆ กองจั่วไพ่ใบนั้นถือเป็นกองกลางไว้สำหรับทิ้งไพ่ผู้เล่นเลือกว่าจะจั่วจากกองจั่วหรือเก็บไพ่จากกองกลาง ผู้เล่นจัดเรียงไพ่ได้ครบตามกติกาจะเป็นผู้ชนะและได้เงินจากผู้อื่นภายในวงพนันตามสัดส่วนแต้มที่ตกลงกัน โดยจ่ายค่าเกมส์ให้ผู้ต้องหาลำดับที่ 1 เกมส์ละ 50 บาท  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า จึงได้ทำบันทึกการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ทำการปกครองอำเภอตะกั่วป่า พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ดัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และเจ้าของบ้านเป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการเล่นการพนัน (ไพ่ดัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า