ผู้ว่าฯสระแก้วและนายกเหล่ากาชาดจังหวัด เปิดรับบริจาคสิ่งของ รางวัลมัจฉากาชาด

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นางเยาวรัตน์ โพธิสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกันออกรับสิ่งของบริจาคจากหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และผู้มีจิตศรัทธา ที่บริเวณสนามภายในจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อใช้เป็นรางวัลในงานออกร้านมัจฉากาชาด วันรวมน้ำใจ..ช่วยกาชาด พร้อมจัดงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพา และงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2565 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-18 ก.พ.นี้ ที่บริเวณอุทยานพุทธมณฑลสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว มีขึ้นเพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ที่เป็นเอกลักษณ์อันดีงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว สนับสนุนสินค้าในโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของชุมชน และหารายได้ เพื่อใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยต่าง ๆ และให้การสงเคราะห์ราษฎรที่ยากจน ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรม 9 อำเภอ การออกร้านมัจฉากาชาด สักการบูชาหลวงพ่อทอง การแสดงนิทรรศการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นิทรรศการเสมือนจริง โครงการตามพระราชปณิธาน ศูนย์อาหารสะอาดรสชาติอร่อย การแสดงศิลป์วัฒนธรรม การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การแสดงและจำหน่วยผลิตภัณฑ์ชุมชน ด้วย

ทางด้าน นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จังหวัดสระแก้วให้ความสำคัญในการดูแลผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ รายได้จากการจัดงาน จะนำไปช่วยเหลือบุคคลเหล่านี้ต่อไป โดยงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ปี 2565 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งปีนี้จัดขึ้นตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จะไม่มีขบวนแห่ ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ จัดขึ้นเพื่อสร้างความสุขให้คนสระแก้ว

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า