ผู้ว่าฯ สุโขทัยเตรียมความพร้อมรับมือน้ำที่ประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์

วันที่ 26 ส.ค.65 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามปริมาณน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดทางภาคเหนือผ่านจังหวัดสุโขทัย ทีประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ อำเภอสวรรคโลก และได้วางแผนเตรียมรับมือกับสถานการณ์และน้ำจุดเสี่ยงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัด

ซึ่งทางชลประทานได้ชี้แจงแนวทางการบริหารจัดการน้ำ โดยปริมาณน้ำที่ผ่านประตูหาดสะพานจันทร์  วัดได้ประมาณ 533 ลบม/วินาที ความลึก 9.08 ม ซึ่งลดลงจากเมื่อวานนี้(25 ส.ค.65) แต่ต้องมีการเฝ้าระวังปริมาณพายุฝน ที่ยังคงตกต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นปริมาณฝนบริเวณในจังหวัดสุโขทัย หรือฝนที่ตกจากต้นน้ำจังหวัดทางเหนือที่อาจจะส่งผลกับปริมาณน้ำที่ผ่านเข้ามาในจังหวัดสุโขทัยเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ จังหวัดสุโขทัยได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่แม่น้ำยมไหลผ่าน และชุมชนในพื้นที่ลุ่มต่ำให้รับทราบข้อมูล และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ กำชับกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีที่เกิดสาธารณภัย

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า