ราชบุรีวันเดียวพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่ม 688 ราย ดับ 4 ราย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี   เผยข้อมูลปัจจุบันผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 688 ราย  เสียชีวิต 4 ราย  เร่งพาผู้สูงอายุไปรับวัคซีนก่อนสงกรานต์ ลูกหลานกลับบ้านสบายใจ

วันที่ 30 มี.ค.65  เวลา 16.20 น.  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ขอเชิญชวน ให้ผู้สูงอายุไปรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้น ระหว่างวันที่ 21 – 31 มีนาคม 2565 เพื่อเตรียมความพร้อมรับเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากผู้สูงอายุมีความเสี่ยงติดเชื้อและเสียชีวิตสูงกว่ากลุ่มอื่น  1 สัปดาห์ก่อนกลับบ้านสงกรานต์นี้ ขอให้ลูกหลานดูแลตนเอง ไม่รวมกลุ่มสังสรรค์  ไม่ไปสถานที่เสี่ยง ตรวจ ATK ก่อนเดินทาง เพื่อลดความเสี่ยงนำเชื้อกลับมาแพร่ให้ผู้สูงอายุที่บ้าน

ทั้งนี้จากรายงานสถานการณ์ โควิด -19 จังหวัดราชบุรี ระลอกใหม่วันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 688 ราย ( รายที่ 68177 – 68864 ของจังหวัด ) เป็นผู้ป่วยภายใน จ.ราชบุรี 528 คน  สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จ.ราชบุรี 151 คน  สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ต่างจังหวัด 9 คน  ปัจจุบันพบผู้ป่วยยืนยันระลอกเดือนมกราคม 2565 ทั้งสิ้นจำนวน 26,546 ราย ( ผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ปี 63 ทั้งหมด 68,873 ราย )  ขณะนี้ยังคงรักษารวมทั้งสิ้น 2,648 ราย  และได้ทำการรักษาหายแล้ว ทั้งสิ้นจำนวน 23,846 ราย  (รักษาหายสะสมตั้งแต่ปี 63 ทั้งหมด 65,770 ราย) เสียชีวิตสะสม 52 ราย (เสียชีวิตตั้งแต่ปี 63 ทั้งหมด 455 ราย) เสียชีวิต 4 ราย

วันนี้พบว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่ภายใน จ.ราชบุรี ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามหลัก Universal Prevention for COVID-19  หรือ ” การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล ”  ออกจากบ้านเมื่อจำเป็นเท่านั้น  เว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย  1-2 เมตรในทุกสถานที่สวมหน้ากากอนามัยและทับด้วยหน้ากากผ้าตลอดเวลา  ทั้งที่อยู่ในและนอกบ้านที่มีคนมากกว่า 2 คน  ล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง ก่อนรับประทานอาหาร หลังใช้ส้วม ไอ จาม หรือสัมผัสวัตถุ/สิ่งของที่ใช้ร่วมกันหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าที่สวมใส่อยู่ รวมทั้งใบหน้า ตา จมูก ปาก โดยไม่จำเป็น ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง อายุมากกว่า 60 ปี  และผู้มีโรคเรื้อรัง  หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน เว้นแต่จำเป็น (น้อยครั้งและใช้เวลาสั้นที่สุด)ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นผิวที่ถูกสัมผัสบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้หรือสิ่งแวดล้อมด้านกายภาพแยกของใช้ส่วนตัวทุกชนิด ไม่ควรใช้ของร่วมกับผู้อื่นเลือกทานอาหารที่ร้อนหรือปรุงสุกใหม่  ควรทานอาหารแยกสำรับ หากทานร่วมกัน ให้ใช้ช้อนกลางส่วนตัว

หากสงสัยว่าตนเองมีความเสี่ยง เช่น สัมผัสผู้ที่อาจติดเชื้อ หรือมีอาการ ควรได้รับการตรวจด้วย ATK บ่อยๆ เพื่อยืนยันว่ามีการติดเชื้อหรือไม่ หรือไปรับการตรวจรักษาที่สถานพยาบาลใกล้บ้า


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า