ระทึก!เพลิงไหม้บ้านทาวน์เฮ้าส์กลางชุมชน โชคดีดับทัน

ระทึก!เพลิงไหม้บ้านทาวน์เฮ้าส์กลางชุมชน เพื่อนบ้านช่วยนำถังดับเพลิงฉีดพร้อมโทรแจ้งดับเพลิงมาดับไว้ได้ทันไม่ลุก ราม เสียหาย 1 หลัง

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภรอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชน ซอยน้องแดง หมู่ที่ 1 ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรุดนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงในพื้นที่และพื้นใกล้เคียงเร่งให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบว่าที่บ้านเลขที่ 129/39 หมู่ที่ 1 ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นลักษณะทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลังภายในชุมชน ที่ชั้น 2 ของตัวบ้านมีแสงเพลิงและกลุ่มควัน ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน เพื่อบ้านภายในชุมชนเห็นจึงได้นำถังดับเพลิงพร้อมประสานรถดับเพลิงเร่งควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ไม่ลุกลามบ้านเรือนข้างเคียง ตรวจสอบที่ชั้น 2 ของบ้านพบที่ห้องนอนด้านหลังถูกเพลิงไหม้เสียหายและห้องน้ำซึ่งอยู่ติดกัน พบเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ แอร์ เครื่องทำน้ำร้อน สายไฟภายในบ้าน ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย

สอบถาม นายนายนิวัฒน์ ภูชยันตร์ อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่าช่วยเกิดเหตุมีคนภายในชุมชนเห็นแสงเพลิง จึงได้เรียกคนในชุมชนช่วยกันออกมาดับโดยต่างคนหยิบถังดับเพลิงของแต่ละบ้านออกมาช่วยดับ พร้อมประสานรถดับเพลิงมาช่วยเหลือจนดับได้ในที่สุด

เบื้องต้น ช่วงเกิดเหตุคนในครอบครัว บ้านหลังดังกล่าว ไม่มีใครอยู่บ้าน เดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร อย่างไรก็ตามรอเจ้าของบ้านกลับมาตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง โชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า