ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดงานปอยข้าวสาลีครั้งที่ 3

ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน”ปอยข้าวสาลีครั้งที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมการสร้างรายได้ให้เกษตรกร

เมื่อวันที่  15 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 09:00 น.นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ นายทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในพิธีเปิดงาน “ปอยข้าวสาลีล้านนา ครั้งที่ 3”

โดยเป็นการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลงานโครงการวิจัย “การพัฒนาการผลิตธัญพืชเมืองหนาวเป็นพืชหลังนาเพื่อการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรภาคเหนือตอนบน  พร้อมทั้งถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตและการแปรรูปธัญพืชเมืองหนาวสู่การนำไปใช้ประโยชน์เพื่อเพิ่มมูลค่าและนำไปสู่การสร้างธุรกิจใหม่ และเพื่อสร้างเครือข่ายของผู้มีส่วนได้เสีย ในห่วงโซ่การผลิตธัญพืชเมืองหนาวเพื่อส่งเสริมสมรรถนะในการแข่งขันของตลาดธัญพืชเมืองหนาวในประเทศไทย

โดยโครงการดังกล่าวดำเนินการโดยศูนย์วิจัยข้าวสะเมิงซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนงานวิจัยในปีงบประมาณ 2565 จากสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร(องค์การมหาชน) และความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ศูนย์วิจัยข้าวเชียงใหม่ และศูนย์วิจัยข้าวแม่ฮ่องสอน สำหรับการจัดกิจกรรมจัดขึ้นในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์วิจัยข้าวสะเมิง ตำบลสะเมิงใต้ อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

นางภัทร์ศิริ  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า