สตูล จัดโครงการปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนารถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

สตูล จัดโครงการปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหา มงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

วันนี้ 28 ก.พ. 2565 ที่ชุมชนบ้านหัวทาง หมู่ที่ 3 ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหา มงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565” โดยมีนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล

โดยนายถาวรศักดิ์ รัตนชูศรี สหกรณ์จังหวัดสตูลกล่าวรายงาน พร้อมทั้งมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้นำในท้องถิ่น ร่วมกิจกรรม ต้นไม้ที่ปลูกมีต้นโกงกาง จำนวน 900 ต้น บนพื้นที่บ่อกุ้งร้างเพื่อคืนสภาพป่าให้กับธรรมชาติ ยังมีการปล่อยกุ้งกุลาดำ 200,000 ตัว ให้น้ำมีชีวิต ให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีอาหาร โดยได้รับความอนุเคราะห์จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงทะเลสตูล

สืบเนื่องจากในปีนี้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จะทรงมายุครบ 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 และด้วยปณิธานของพระองค์ที่ว่า “ในหลวงเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดีต่อน้ำ พระเจ้าอยู่หัวสร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันจะสร้างป่า” สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสตูล จึงได้เสนอโครงการปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 900 ต้น เพื่อน้อมรำลึกในพระกรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดี ถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ และรู้คุณค่าของป่าไม้ รวมถึงเป็นการอนุรักษ์ดินและน้ำ ฟื้นฟูป่าที่มีสภาพเสื่อมโทรม ให้มีป่าที่มีสภาพแวดล้อมที่ดี

นืตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า