กู้ภัยน้ำใจงามส่งลุงป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายขอกลับไปตายบ้านเกิด

วันที่ 22 ส.ค.65  นาย เฉลิม พิมพา เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดหนองแค ได้รับการประสานจาก โรงพยาบาลสระบุรี ว่ามีนาย หัส เจียมรัมย์ อายุ 51 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 107 ม.11 บ้านละลมเวียน ต.สะเดา อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย บริเวณลำคอ(ใต้คาง) ไม่ประสงค์จะรับการรักษาตัวที่ รพ.อีกต่อไป ต้องการที่จะกลับไปตายบ้าน เนื่องจากว่าจากบ้านมาเป็นเวลา 2 ปีแล้วยังไม่เคยได้กลับไปบ้านเลย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นาย หัส ซึ่งขณะกำลังพักอยู่ภายในห้องพักใน ต้นปาล์มหอมรีสอร์ท ภายในตัวเมืองสระบุรี ซึ่งนาย หัส ได้เก็บเสื้อผ้าสัมภาระใส่ถุงไว้เพื่อรอ นายเฉลิม พิมพา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมารับตัวเพื่อที่จะกลับบ้าน

ซึ่งภายในห้องพัก ส่งกลิ่นเหม็นของน้ำเหลือง น้ำหนอง ที่ออกมาจากแผลที่เป็นมะเร็งของนาย หัส โดย นาย หัส เล่าว่า ตนเองมารับจ้างทำงานก่อสร้าง ในจังหวัดสระบุรี โดยรับจ้างทั่วไป ซึ่งตนเองก็ยังไม่รู้ว่าตนเองเป็นมะเร็ง เพิ่งมารู้ว่าเป็นมะเร็งตอนไปหาหมอ จึงรู้ว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายแล้ว ส่วนบ้านของตนอยู่ จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าคิดอย่างไรถึงอยากกับไปตายบ้าน นาย หัส เริ่มมีน้ำตาคลอเป้า กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า ตนเองอยากกลับบ้าน อยากกลับไปตายที่บ้าน ตอนนี้ที่บ้านยังไม่มีใครรู้ ตนเองมีญาติพี่น้อง มีเพียงน้องสาวคนเดียว มาทำงานอยู่สระบุรี 2 ปีแล้ว ส่วนตัวแล้วรู้สึกดีใจที่จะได้กลับบ้าน โดยยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯที่ช่วยเหลือตนเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องที่พัก ระหว่างรอกลับ หรือเรื่องรถที่ไปส่งตนเองที่บ้านโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายไดๆทั้งสิ้น

ทางด้าน นายเฉลิม พิมพา เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดหนองแค กล่าวว่าเนื่องจากว่าเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสระบุรี ได้ประสานมาว่า มีลุงป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย อยากจกลับบ้าน จากนั้นได้ให้ลูกน้องไปดูที่โรงพยาบาล จากนั้นก็ได้นำมาพักไว้ที่ ปาล์มหอมรีสอร์ท ก่อน เพื่อที่จะทำการส่งกลับบ้าน โดยนาย หัส ขอกลับไปตายที่บ้าน ซึ่งตนเองได้ประสานไปยังปลัดอำเภอ ประสานไปทางกำนันในพื้นที่ก่อน เพื่อให้ไปดูที่บ้านลุง แลจะได้ติดต่อญาติให้ ส่วนค่าใช้จ่ายในเรื่องห้องพัก 1 คืน และค่าน้ำมันรถ ตนเองเป็นคนรับผิดชอบเองหมด โดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานได เนื่องจากนาย หัส ขอร้องว่าอยากกลับไปตายบ้าน ตนก็เลยสงสารจึงให้ความช่วยเหลือขับรถไปส่งแกเพื่อที่จะได้ไปหาญาติพี่น้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ขับรถไปส่งจนถึงจุดหมายปลายทาง ที่ อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า