ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา แม่เมาทำลูกร่วงบนถนนหน้าศาลากลางจังหวัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เรียกสอบปากคำ แต่ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาแม่เมาทำลูก 4 เดือน ร่วงหล่นจากรถจักรยานยนต์บนถนนหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ด้านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจแม่และเด็ก

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ สภ.เมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว พ.ต.ท.มานพ เกียววานิชย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ได้เรียกตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่เด็กชายอายุ 4 เดือน ตกจากรถจักรยานยนต์ของผู้เป็นแม่ ที่บริเวณถนนทางหลวงสาย 33 สุวรรณศร ช่วงสระแก้ว-อรัญประเทศ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 ก.พ.มาสอบสวนเพิ่มเติม โดยเรียกตัว นายสุรพล ชำนาญชัยศรี อายุ 58 ปี ผู้ขับขี่้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 4ยจ-2296 กรุงเทพฯ โดยมี น.ส.มันฑนา แทนหาญ อายุ 30 ปี นั่งโดยสารซ้อนท้ายและได้อุ้ม ด.ช.สุธาเทพ แทนหาญ อายุ 4 เดือน ไว้บริเวณหน้าตัก แล้วทำร่วงหล่นลงบนถนนโดยไม่รู้ตัว ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว จนกระทั่งมีผู้พบเห็นเด็กและแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และหน่วยกู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือนำส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน ซึ่งเด็กปลอดภัย มีบาดแผลถลอกที่บริเวณหน้าผากและศีรษะด้วย

ทั้งนี้ น.ส.มันฑนา แทนหาญ อายุ 30 ปี หรือฝ้าย แม่ของเด็กที่ทำลูกร่วงบนถนน บอกว่า ตอนนี้น้องดีขึ้นแล้ว โดยน้องหลุดจากมือ ไม่ได้โยนลูกทิ้ง แต่ยอมรับว่า ตนเองเมาจริง แต่บางอย่างอยากให้เราได้พูดเองบ้าง ยอมรับว่า หนูเมาจริง แต่ไม่ได้เอาลูกไปโยนทิ้งอย่างที่คนกล่าวหา ซึ่งตนก็รักลูก หมาก็ยังรักลูกตัวเอง สำหรับอาการของเด็กนั้น ทาง รพ.ได้ตรวจดูแล้ว สมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือนอะไร ไม่มีติดเชื้ออะไร

ส่วน นายสุรพล ชำนาญชัยศรี อายุ 58 ปี ผู้ขับขี่่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุกำลังจะไปงานกาชาดจังหวัดที่ลานพุทธมณฑลสระแก้ว ตรงข้าม อบจ.สระแก้ว ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. โดยนั่งซ้อนท้ายไปด้วยกันกับ น.ส.มันฑนา โดยเหน็บลูกไปด้วย ขับรถความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. ซึ่งไปกันตอนแม่ของเด็กเมา ซึ่งเขาทะเลาะกับแฟนเค้าอีกคน ซึ่งแฟนเค้าไม่ให้ไป เค้าห้ามแล้ว แต่ น.ส.มันฑนาไม่ฟัง จะไปให้ได้ ขอคืนเดียว สุดท้ายเขาไม่ยอม แฟนก็เลยขับรถออกจากบ้านไป ตนก็เลยต้องขับจักรยานยนต์พาเค้าไปงานกาชาด โดยมีเด็กนั่งประคองไว้ตรงกลาง ซึ่งเด็กตกลงไปตอนไหนตนไม่รู้ เพราะตนขับไปเรื่อย ๆ

“ตอนนั้นนึกว่าเขาจะเกาะที่เอวอยู่ พอหันไปมองมือเขาห้อยลง แล้วเด็กไปไหน ตอนนั้นถึงท่าเกษมแล้ว จึงขับรถย้อนกลับมาดูก็ไม่เห็นเด็ก จนเห็นรถตำรวจจอดอยู่แถวหน้าศาลากลางจังหวัด จึงสอบถามและรู้ว่า มีคนเจอเด็กถูกนำส่ง รพ.แล้ว จึงรีบกลับมาดูที่ รพ. อยากฝากว่า หญิงคนนี้เขาเป็นคนเมา เผลอทำหล่น เขาไม่ได้ทิ้งลูกตัวเอง เป็นห่วงลูก ตอนรู้ว่าลูกหายไปก็นั่งร้องไห้ ลูกไปไหน ลูกไปไหน จนเห็นรถตำรวจขับตามหลังรถหน่วยกู้ภัยฯไป มีรถตู้ รพ.ด้วย จึงวิ่งตามไปดูกัน และพบว่า เด็กถูกนำส่งมาที่โรงพยาบาลแล้ว” นายสุรพล กล่าว

ทางด้าน นายณรงค์ จันทาม่วง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 205 ม.1 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว กล่าวว่า ดูแล”น้องออม” เด็กคนนี้มาตั้งแต่เกิด แต่ไม่ได้อยู่บ้านหลังเดียวกันกับแม่ของเด็ก หลังเกิดเหตุการณ์นี้ จะเอาเด็กคนนี้ไปเลี้ยง ซึ่งได้ตกลงพูดคุยเบื้องต้นกับแม่ของเด็กแล้ว หากปล่อยไปโดยแม่ของเด็กเมาทุกวันเลาะเทอะทุกวัน เด็กต้องได้รับอันตรายแน่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พ.ต.ท.มานพ เกียววานิชย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถและแม่ของเด็กรายดังกล่าว เนื่องจากยันยันว่า ไม่ได้เป็นการนำเด็กไปทิ้ง แต่หากมีข้อมูลยืนยันว่า นำเด็กไปทิ้งก็ต้องแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป นอกจากนั้น หลังเกิดเหตุกรณีดังกล่าว นางเยาวรัตน์ โพธิสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว เตรียมเดินทางเข้าให้กำลังใจแม่และเด็ก เพื่อพูดคุยสอบถามข้อมูลและช่วยเหลือเบื้องต้น ด้วยเช่นกัน

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า