องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัย

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย โดยองคมนตรี ได้ประชุมรับฟังบรรยายสรุป สถานการณ์วาตภัยในพื้นที่ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งมีนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอ ได้สรุปรายงานสถานการณ์วาตภัย ระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน 2565 ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน รวมจำนวน 8 อำเภอ 28 ตำบล 75 หมู่บ้าน และการดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

จากนั้น องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย จำนวน 319 ชุด ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัย ให้กับนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนายอำเภอ พื้นที่ประสบวาตภัยทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดสุโขทัย ได้นำไปมอบให้ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้ประสบวาตภัยมีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับทุกข์ภัยและผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้ โดยมีทหาร ตำรวจ หัวส่วนราชการ กรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดสุโขทัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมในพิธี

และในเวลา 10.30 น. องคมนตรี ได้เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย ที่บ้านพงเสลียง หมู่ที่ 14 ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ครอบครัวละ 1 ชุด ประกอบด้วย 1.นางจริญ จันทร์สี อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 บ้านเรือนได้รับเสียหายบางส่วน มีผู้ได้รับความเดือดร้อน 6 คน 2.นางสาวน้ำผึ้ง ดนตรี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 บ้านเรือนได้รับเสียหายบางส่วน มีผู้ได้รับความเดือดร้อน 4 คน 3.นางบุญเที่ยง เมืองฟ้า อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 บ้านเรือนได้รับเสียหายบางส่วน มีผู้ได้รับความเดือดร้อน 3 คน 4.นายคำน้อย ดงดอน อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248 บ้านเรือนได้รับเสียหายบางส่วน มีผู้ได้รับความเดือดร้อน 9 คน และ 5.นายอำนวย ลำดับ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 384 บ้านเรือนได้รับเสียหายบางส่วน มีผู้ได้รับความเดือดร้อน 4 คน

ทั้งนี้ จังหวัดสุโขทัย ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน 2565 ส่งผลกระทบให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน รวมจำนวน 8 อำเภอ 28 ตำบล 75 หมู่บ้าน แบ่งออกเป็น บ้านเรือนราษฎรเสียหายบางส่วน 324 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายหักโค่น จำนวน 1 ต้น โรงเรือนเก็บพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 44 หลัง คอกสักรับความเสียหายบางส่วน จำนวน 9 หลัง และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย จากเหตุฟ้าผ่า

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า