ประชาชนร่วมบุญวันเกิดบิ๊กแจ๊สครบ 68 ปี

ปชช.ร่วมบุญวันเกิดบิ๊กแจ๊ส 68 ปี งดรับของขวัญเป็นเชิญร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีบูรณะศาลหลักเมืองปทุมธานี

วันที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่วัดเทพสรธรรมาราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ประชาชนจำนวนมากร่วมบุญงานบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 68 ปี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี งดรับกระเช้าของขวัญเปลี่ยนเป็นมาร่วมบุญทอดผ้าป่าสามัคคีบูรณะศาลหลักเมืองปทุมธานี

บรรยากาศในพิธีมีประชาชนทยอยนำต้นผ้าป่าสามัคคีมาร่วมบุญบูรณะศาลหลักเมืองปทุมธานี เช่น ชมรมถ้ำเสือเมืองปทุมนำต้นผ้าป่ายอดทำบุญสามแสนมาร่วมงานเป็นต้น โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้เดินทางมายังพิธีบุญและได้กราบคุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง วัย 96 ปี พร้อมทักทายประชาชนที่มาร่วมพิธีในวันนี้ จากนั้นจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย ในพิธีมี พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต พระอารามหลวง ประธานคณะอนุกรรมการโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข (ส่วนกลาง) ฝ่ายสาธารณูปการของมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีพระสงฆ์สมณศักดิ์เจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 16 รูป

จากนั้นได้มีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีบูรณะศาลหลักเมืองปทุมธานี และร่วมถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ 69 รูป สำหรับศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี เป็นศาลาแบบจัตุรมุขยอดปรางค์ ประดิษฐานเสาหลักเมือง ซึ่งมีลักษณะเป็นเสากลม ทำจากไม้ชัยพฤกษ์ ฐานแกะสลักเป็นดอกบัวรองรับ หัวเสาแกะเป็นลูกบัวแก้ว ปัจจุบันศาลหลักเมืองตั้งอยู่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี เป็นที่เคารพสักการะของชาวจังหวัดปทุมธานี มีผู้คนมากราบไหว้บูชากันอยู่มิได้ขาด นับว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นศูนย์รวมน้ำใจของชาวปทุมธานี ให้มีความรักสมัครสมานสามัคคีกันให้แข็งแกร่ง เพื่อปกป้องคุ้มครองสถาบัน ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรักของชาวไทย.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า