กู้ภัยวิ่งกันวุ่นรับแจ้งคนโดดน้ำงมหากว่า 3 ชั่งโมงเดินขึ้นมาเฉย

โอละพ่อ อย่าหาทำ กู้ภัยวิ่งกันวุ่นหลังรับแจ้งคนโดดน้ำงมหากว่า 3 ชั่งโมงเดินขึ้นมาผ่านกู้ภัยเฉย

วันที่ 23 ก.ค.65 จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนฯจุดเมืองสระบุรี ได้ลงโพสต์ข้อความลงในเพจว่า#กู้ภัยสว่างรัตนฯจุดเมืองสระบุรี 22/ก.ค./65 เวลา 22.30 น.รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างรัตนฯจุดหนองแคมีคนกระโดดน้ำแล้วสูญหายภายในน้ำ บริเวณคลองระพีพัฒน์หนองแค เลยทางเข้าวัดหนองสะเดามาประมาณ 500 เมตร กู้ภัยสว่างรัตนฯจุดเมืองสระบุรี พร้อมทีมประดาน้ำ อุปกรณ์ส่องแสงสว่าง จุดวิหารแดง จุดหน้าพระลาน สนับสนุนในที่เกิดเหตุ รับแจ้งจากญาติเบื้องต้นเป็นชาย กระโดดลงไปในคลองระพีพัฒน์ แล้วหายไป สาเหตุทะเลาะกับ แฟนสาว จึงแจ้งให้กู้ภัยมาช่วยตรวจสอบ ทีมประดาน้ำ ใช้เวลาค้นหาผู้ประสบภัยประมาณ 3 ชั่วโมงก็ยังไม่พบผู้ประสบภัย จนฝนตกลงมาอย่างแรง ในช่วงเวลา 00.40 น. ผู้ประสบภัยที่สูญหายภายในน้ำ แอบนอนแช่น้ำอยู่หนาวทนไม่ไหว จึงวิ่งขึ้นมาจากริมคลองระพีพัฒน์รีบวิ่งเข้าไปบ้านตนเองหน้าตาเฉย ทำให้อาสากู้ภัยฯและคนอยู่ในเหตุการณ์งงไปตามๆกัน โดยทางญาติ และผู้ประสบภัยได้กล่าวขอโทษและขอบคุณเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนฯกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ประสบภัยปลอดภัยดี

จากเหตุการณ์ดังกล่าววันนี้ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นาย เฉลิม พิมพา เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรีเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ชีพ(1669) เวลา 22.00 น.ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีคนกระโดดลงไปในลำคลองระพีพัฒน์ บริเวณ ม.6 ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้วิทยุเรียก เจ้าเหน้าที่ชุดประดาน้ำ จาก สมาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดหน้าพระลาน และจุดหนองแค รวม 15 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุปกรณ์แงสว่าง จากจุดหนองแซง และจุดวิหารแดง พร้อมด้วย อ.เมือง เข้ายังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯอีกกว่า 70 นายเข้าอำนวยความสะดวกในการค้นหา จากนั้นเจ้าหน้าที่กุ้ภัยฯได้สอบถามไปยังญาติของผู้กระโดน้ำ ได้ความว่า ผู้ที่กระโดดน้ำลงไปชื่อนาย ชนาธิป อายุ 24 ปี ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้มีการทะเลาะกับภรรยา จากนั้นได้ลุกเดินไปกระโดดน้ำ

ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มืดมาก ต้องใช้อุปกรณ์ส่องแสงสว่างไปอยู่ทั้ง 2 ฝั่งคลอง โดยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้พลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันลงค้นหา โดยได้กระจากกำลังออกค้นหาทั้งทางริมตลิ่ง และในลำน้ำ จนเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่งโมง เกิดมีฝนตกลงมา จากนั้น นายชนาธิป หรือต้น ได้เดินฝ่ากลุ่มเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ เดินขึ้นไปเข้าบ้าน โดยมีภรรยา และเพื่อนๆที่มามุงดูการค้นหา บอกว่านี่ไงต้น เจอตัวแล้ว สร้างความงุนงงให้กับชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทางด้านนาย เฉลิม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯกล่าวเสริมว่า ฝากชาวบ้านด้วยว่าการแจ้งเหตุ ขอให้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เนื่องจากว่าถ้ามีเหตุการณ์อื่นเกิดขึ้นแล้วทางเจ้าหน้าที่มารวมอยู่ที่นี่แล้ว และเมื่อเกิดเหตุอื่นขึ้นก็จะไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที ขออย่าหาทำในลักษณะนี้นะครับ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านที่นายต้นเดินเข้าไปเมื่อคืน ได้พบนาย นัด ศรีสงคราม อายุ 25 ปี เล่าว่า นายต้นไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ บ้านหลังนี้เป็นบ้านของตน ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเอง และนาย ต้น ได้นั่งคุยกันอยู่ จากนั้นนายต้นได้ระบายให้ฟังว่าตนเองมีปากเสียง(ทะเลาะ)กับภรรยาของตน ทำให้เกิดอาการเครียด หลังจากนั้นภรรยาของนายต้น ได้ตามมาหา และเกิดการทะเลาะกันอีก ทำให้นายต้น ลุกขึ้นเดินไปที่ลำคลอง ซึ่งตนเองก็คิดว่าจะเดินไปปัสสาวะ นานผิดสังเกตจึงได้เดินตามไปดู พบว่าเพื่อนได้กระโดดน้ำไปกลางคลองแล้ว ประกอบกับช่วงดังกล่าวมืดมาก ตนจึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เพื่อที่จะให้มาทำการช่วยเหลือ  ซึ่งตนก็ยังงงๆอยู่เหมือนกันว่าเพื่อนเดินกลับมาได้ไง และถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้พูดคุยกันเลย และระหว่างนี้นายต้นและ ภรรยาก็ได้เดินทางกลับบ้านไป ในส่วนตัวคิดว่าสำหรับเหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรกระทำ เนื่องจากว่าทำให้เกิดความวุ่นวายกันไปทั่ว

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า