ครูและนักเรียนปลื้มบิ๊กแจ๊สซ่อมแซมโป๊ะเทียมเรือ

ครูและนักเรียนปลื้มบิ๊กแจ๊สซ่อมแซมโป๊ะเทียมเรือ ขานรับนโยบายรัฐบาลปทุมเตรียมพร้อมปลดแมส

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 พล.ท.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมงาน อบจ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่สำรวจโป๊ะเทียบเรือหลังจากที่มีการซ่อมแซมด้วยการฉีดโฟมให้โป๊ะผยุงตัว สามารถได้งานได้ดีกว่าเดิม ที่ท่าน้ำโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากโป๊ะเทียมเรือของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี เป็นเหล็กภายในเป็นโพรงอากาศ และลอยน้ำอยู่ในมานานกว่า 10 ปี ปัจจุบันมีสภาพพุมีสนิม จนทำให้น้ำเข้าไปอยู่ภายในโป๊ะส่งผลให้โป๊ะเอียงเสียสมดุลไปมาก เมื่อมีเด็กนักเรียนเดินข้ามมาก ๆ อาจจะเกิดอันตรายได้ เราจึงใช้กระบวนการแก้ไขปัญหาด้วยนวัตกรรมใหม่โดยการฉีดโฟมสามารถทำสำเร็จเพียงระยะเวลาแค่ 3 วัน ทางบริษัทที่ดำเนินการยืนยันว่าอีก 10 ปีก็ไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังสามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น เกือบ 2 เท่าของโป๊ะเดิม และสามารถดำเนินการเสร็จเร็วทันต่อเหตุการณ์ ส่วนของการเปิดเทอมมีนโยบายว่าหากพบว่ามีนักเรียนหรือบุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อโควิด-19 เราจะไม่มีการปิดโรงเรียน ซึ่งผู้ปกครองก็ยังหวั่นไหว แต่ละโรงเรียนมีการส่งหนังสือเพื่อดำเนินการขอชุดตรวจคัดกรอง ATK ที่ อบจ. เพราะต้องการความมั่นใจว่าบุตรหลานมาโรงเรียนแล้วจะไม่ติดเชื้อ หรือเอาเชื้อไปติดต่อที่บ้าน ตามนโยบายของภาครัฐที่เตรียมปลดแมสในที่โล่ง ยืนยันว่าจังหวัดปทุมธานีมีความพร้อม ซึ่งเราได้เตรียมการไว้ทั้งหมดเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นเพื่อให้ทันเหตุการณ์แต่ก็ยังขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตก ดูแลตัวเองติดตามข้อมูลข่าวสารของสาธารณสุข

ส่วน นางสาวธรรญชนก เจริญสุข รองผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บํารุงปทุมธานี กล่าวว่า ขอขอบคุณท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงานที่ได้ดำเนินการแก้ไขโป๊ะเทียบเรือของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีจนมีสภาพที่ใช้งานได้ดี เนื่องจากโป๊ะเดิมมีสภาพที่ไม่พร้อมใช้งาน เด็กนักเรียนอาจจะตกน้ำ หากเรายังฝืนใช้ไปอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดอาจจะเกิดขึ้นมาได้ คณะครูและนักเรียนต่างรู้สึกภาคภูมิใจมากที่เรามีผู้นำที่สุดยอดแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที รวมถึงเป็นที่รักของพวกเราชาวปทุมธานี.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า