จังหวัดตากมอบไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน แก่ ผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน และผู้สูงอายุ

จังหวัดตากมอบไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน แก่ ผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน และ  ผู้สูงอายุ ที่มีปัญหาปัญหาการเดินติดขัดในพื้นที่อำเภอแม่สอด จำนวน 8 ราย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ที่โรงเรียนผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงเมืองแม่ปะ หมู่ที่ 2 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางสาวจิรพร  คำพุฒ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก  นางพัชรินทร์ บุญตาปวน ปลัดอำเภอแม่สอด  และนางสาวธนชพร ต๊ะทองคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ เป็นประธานในพิธีมอบ “ไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน” ให้แก่ ผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน และ ผู้สูงอายุ ที่มีปัญหาปัญหาการเดินติดขัดในพื้นที่อำเภอแม่สอด 3 ตำบล  ประกอบด้วย  ตำบลแม่ปะ ตำบลพระธาตุผาแดง ตำบลแม่กุ จำนวน  8 ราย  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ด้วยศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์โรคพาร์กินสันและกลุ่มโรคความเคลื่อนไหวผิดปกติแห่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้พัฒนาไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2553 เพื่อช่วยแก้ไขอาการเดินติดในผู้ป่วยพาร์กินสัน และได้มีพัฒนาปรับปรุงไม้เท้าดังกล่าว ให้มีความทันสมัย คล่องตัว และใช้งานได้ดีขึ้นมาเป็นลำดับและบัดนี้ไม้เท้าเลเซอร์พระราชทานรุ่นล่าสุด ที่ได้รับการสนับสนุนความร่วมมือกับกรมกิจการผู้สูงอายุภายใต้แผนบรูณาการ การสร้างความเสมอภาคเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุประจำปีงบประมาณ 2563 ได้แล้วเสร็จ พร้อมแจกให้แก่ผู้ที่มีปัญหาการเดิน จากโรคทางสมองต่าง ๆ เช่นโรคพาร์กินสันแท้ โรคพาร์กินสันเทียม โรคสมองขาดเลือด หรือโรคโพรงน้ำในสมองโต เป็นต้น ที่มีความต้องการใช้ไม้เท้าดังกล่าวทั่วประเทศ

ด้าน เหล่ากาชาดจังหวัดตาก  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดตาก  กิ่งกาชาดอำเภอแม่สอด องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ได้กำหนดมอบไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้แก่  ผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน  ผู้สูงอายุ ที่มีปัญหาการเดินติดขัดในพื้นที่อำเภอแม่สอด  จำนวน  8 ราย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ณรงค์ บุญธรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า