สสสส.12 สถาบันพระปกเกล้า ร่วมสร้างสันติสุขชายแดนใต้

สสสส.12 สถาบันพระปกเกล้า ร่วมสร้างสันติสุขชายแดนใต้ วอนภาคเอกชนช่วยจ้างงานคนพิการ เพิ่มรายได้-ลดความเหลื่อมล้ำกลุ่มเปราะบาง

วันที่ 11 พ.ค.65 ที่ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานี คณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 12 (สสสส.) สถาบันพระปกเกล้า เข้าเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ร่วมเพื่อการพัฒนาศักยภาพคนพิการ จังหวัดชายแดนใต้ โดยมี นาวาอากาศเอกภราดร คุ้มทรัพย์ ประธานมูลนิธิพัฒนาศักยภาพคนพิการ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก จังหวัดปัตตานี และภาคีเครือข่ายให้การต้อนรับ

พร้อมร่วมกันถอดบทเรียนแลกเปลี่ยนความรู้ ประเด็น “ความหวังของกลุ่มเปราะบางกับการร่วมสร้างสันติสุขในชายแดนภาคใต้” โดยมี นายวิทวัส ชัยภาคภูมิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า นายศุภณัฐ เพิ่มพูนวิวัฒน์ ผอ.สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล คณาจารย์ และนักศึกษา

ทั้งนี้ นาวาอากาศเอกภราดร คุ้มทรัพย์ ประธานมูลนิธิพัฒนาศักยภาพคนพิการ กล่าวถึงการขับเคลื่อนในเชิงรุกของศูนย์เรียนรู้ร่วมเพื่อการพัฒนาศักยภาพคนพิการ จังหวัดชายแดนใต้ โดยภาคีเครือข่ายประกอบด้วย หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 ปัตตานี, ฝ่ายงานด้านสาธารณสุข จังหวัดปัตตานี, ฝ่ายงานด้านการศึกษาทางวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกปัตตานี จังหวัดปัตตานี ช่วยผลักดันสร้างเยาวชนแกนนำมีจิตอาสา เสียสละ และทำคุณประโยชน์แก่สังคม

ทั้งนี้เป็นการฝึกฝนทักษะวิชาชีพ และต่อยอดด้านวิชาชีพ ทางศูนย์เรียนรู้ร่วมเพื่อการพัฒนาศักยภาพคนพิการจังหวัดชายแดนใต้ ยังเป็นแกนหลักในการผลักดัน และอยากเห็นหน่วยงานภาคเอกชนให้ความสำคัญและหันมาจ้างงานคนพิการ แทนการส่งเงินเข้าระบบตามกฎหมายการจ้างงานคนพิการ เพื่อเป็นการสร้างรายได้ สร้างโอกาส สร้างความสุข และช่วยลดปัญหา ลดความเหลื่อมล้ำในจังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับท่านใดที่ต้องการสนับสนุนการขับเคลื่อนเพื่อการเปลี่ยนแปลง “ขอเชิญร่วมบริจาคอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและสิ่งของจำเป็นสำหรับคนพิการ ในโครงการแม่บ้านทัพฟ้าพัฒนาศักยภาพคนพิการ จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2565”  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เป็นภาระของครอบครัว และสามารถอยู่ในชุมชน สังคมได้อย่างมีความสุข

สามารถบริจาคได้ที่: ผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี ชื่อบัญชี​ มูลนิธิ​พัฒนา​ศักยภาพ​คนพิการ​ เลขที่บัญชี 593-2​-11475-7


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า