นทท.แห่ชมแสงแรกบึงบัวสามร้อยยอดบานสะพรั่งรับวันตรุษจีน

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายอภิรักษ์ เสรีสกุลธร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าในเทศกาลตรุษจีนนี้ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยวจากในพื้นที่และต่างจังหวัดจำนวนมากเดินทางมาชมแสงแรกของพระอาทิตย์และล่องเรือชมดอกบัวบานสะพรั่ง บึงบัวสามร้อยยอดในพื้นที่กว่า 70 ไร่ ฉลองวันเที่ยวตรุษจีน โดยตนเองได้นำนักท่องเที่ยวลงเรือพาชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆสร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก

สำหรับพื้นที่ทุ่งบัวบานสามร้อยยอด เป็นชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถีของชาวบ้านเกาะมอญ-เกาะไผ่ ได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับอำเภอ ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ซึ่งช่วงนี้ดอกบัวหลวงกำลังบานสะพรั่งโดยเฉพาะประมาณ 6 โมงเช้าจะรับแสงแรกที่จะโผล่พ้นเทือกเขาสามร้อยยอดสวยงามมาก

พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว คู่รักหนุ่มสาว มาสัมผัสบรรยากาศโรแมนติกชมดอกบัวกำลังผลิกลีบบานรอต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้จนถึงเดือนมีนาคม นักท่องเที่ยวที่สนใจสามรถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร.092-651-3269 น้องผึ้ง 080-956-7876 หรือติดตามได้ เพจเฟซบุ๊ก ทุ่งบัวบานตำนานเรือสำเภา เพจฯแหล่งท่องเที่ยว

ด้านนายประชุม เหมือนสุวรรณ อายุ 56 ปี คนถ่อเรือพาชมบึงบัว กล่าวว่าช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมบึงบัว ใช้เรือ 7 ลำทำให้มีรายได้เสริม ดอกบัวสวยมากโดยเฉพาะในช่วงเช้า ส่วนช่วงเย็นมีบริการนักท่องเที่ยวที่ชอบบรรยากาศแบบสบายๆ ขณะที่ช่วงค่ำจะได้ชมหิ่งห้อยในพื้นที่บึงบัวอีกด้วย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า