ขนส่งเชียงรายจัดพิธีปลุกเสก-เจิมป้าย ทะเบียนเลขสวย หมวด ขก

วันนี้ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น ณ วัดพระธาตุดอยตุง ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ (บุญมา มานิโต) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมคณะสงฆ์ 9 รูป  ประกอบพิธีทางพุทธศาสนา บทสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรพร้อมอธิษฐานจิตเป็นสิริมงคลแก่ป้ายทะเบียนรถเลขสวย ซึ่งเป็นป้ายทะเบียนรถยนต์ไม่เกิน 7 ที่นั่ง หมวดอักษร ขก จำนวน 301 หมายเลข  ซึ่ง หมวด ขก  หมายถึง “ขุมทรัพย์เพิ่มพูน เกื้อกูลบารมี”   โดยมีอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย เป็นผู้ออกแบบป้าย ที่ได้นำเอาภาพแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย เช่น ภูชี้ฟ้า ดอยนางนอน หอนาฬิกา ฯลฯ มาประกอบในป้ายอย่างสวยงาม สำหรับนำไปประมูลหารายได้ให้กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) โดยในครั้งนี้ นายอนุวัฒน์วงศ์จำรัส ขนส่ง จ.เชียงราย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มี นายบุญเจริญ สิทธิเครือ” หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถนำคณะเจ้าหน้าที่, ประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมครบครัน

ทั้งนี้ในพิธีนอกจากพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ จะนำประกอบพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลยังได้มีการถวายเทียนเข้าพรรษา เพื่อเป็นแสงสว่างส่องทางให้กับรถทุกคันที่ได้ป้ายทะเบียนเลขสวยชุดนี้ที่ท่านได้ประมูลไปติดรถยนต์ของท่าน ทั้งดลบันดาลให้ท่านเพิ่มพูนทรัพย์ด้วยทรัพย์และบารมี อีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า การประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวด ขก หมายถึง “ขุมทรัพย์เพิ่มพูน เกื้อกูลบารมี” จะมีการประมูลทะเบียนเลขสวยในครั้งนี้เป็นรูปแบบทางออนไลน์ ผ่าน  www.tabienrod.com ในวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดการประมูลเพื่อนำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ซึ่งจะนำไปใช้สำหรับการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทาง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดต่อลงทะเบียนได้ที่  สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงราย โทร 053-152 076 หรือ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงรายสาขาอำเภอพาน โทร.053-721917  สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงรายสาขาอำเภอเทิง   โทร 053-795 222 ,  สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงรายสาขาอำเภอเวียงป่าเป้า โทร 053-781 493 หรือโทรศัพท์สายด่วน 1584  และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เพจประมูลทะเบียนสวยเชียงราย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า