ผู้ตรวจสำนักนายกฯ ติดตาม 3 โครงการใหญ่ จ.ประจวบฯ

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพีระ ทองโพธิ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบเขตตรวจราชการที่ 4 เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด(ก.ธ.จ.) ประจวบฯ เพื่อติดตามและสอดส่องตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ.2565 ของจังหวัดประจวบฯและโครงการอื่นๆในพื้นที่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง คณะ ก.ธ.จ.ประจวบฯ เข้าร่วมประชุม พร้อมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการดำเนินงานของแผนงานจำนวน 3 โครงการ ได้แก่การแก้ไขปัญหาการถ่ายโอน และการใช้ประโยชน์สนามกีฬา อ.ทับสะแก โครงการก่อสร้างห้องน้ำสาธารณะภายในอุทยานวิทยาศาสตร์ ณ หว้ากอ หมู่ 4 ต. คลองวาฬ อ. เมืองประจวบฯ งบประมาณ 5,528,000 บาท และ โครงการก่อสร้างถนน คสล. สายปายะดำรง หมู่ 9 ต. อ่าวน้อย อ. เมืองประจวบฯ งบประมาณ 3,622,000 บาท โดยมีหน่วยงานรับผิดชอบที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบฯ และองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อย อ. เมืองประจวบฯ

นายพีระ กล่าวว่าได้ร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรค และการให้คำแนะนำด้านต่างๆให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยเฉพาะได้มาตรวจสอบโครงการที่ทางภาคประชาชนได้สะท้อนขึ้นมาว่ามีข้อติดขัดก็คือโครงการสนามกีฬา อ.ทับสะแก ที่มีการดำเนินการสร้างแล้วเสร็จเพียงแต่ยังขาดหน่วยงานที่จะดูแลบำรุงรักษา และพบว่ามีข้อติดขัดในเรื่องการส่งมอบพื้นที่ ส่งมอบโครงการที่เสร็จแล้วให้ท้องถิ่น จึงเร่งรัดให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ คือกรมพละศึกษา ให้มีการถ่ายโอนให้กับหน่วยงานองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นรับไปดำเนินการดูแลสืบสานต่อไป

ส่วนอีกโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการสร้างห้องน้ำสาธารณะให้กับอุทยานวิทยาศาสตร์ หว้ากอ เพื่อที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวและเด็กนักเรียนนักศึกษาที่ไปเข้าค่ายเกี่ยวกับเรื่องประวัติศาสตร์ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ หว้ากอ ถือว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์และเกิดความคุ้มค่าทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบาย โดยเฉพาะที่สำคัญคือการให้ความสำคัญกับผู้พิการ โดยจัดให้มีทางพิเศษในการรองรับสำหรับผู้พิการด้วย

และสุดท้ายโครงการก่อสร้างถนน คสล.ที่ ต. อ่าวน้อย ได้รับการจัดสรรงบกลางกรณีฉุกเฉินและจำเป็นในส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับและติดตามรับผิดชอบเขตประจวบฯ คือการก่อสร้างเส้นทางในการสัญจรไปมาที่เชื่อมระหว่างสองถนนสองเส้นทางว่าการก่อสร้างเส้นทางเสร็จเรียบร้อยแล้ว นับเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนเมื่อได้รับอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างถนนคอนกรีตสำเร็จ ซึ่งโครงการนี้ก็เป็นงบกลางส่วนหนึ่ง และทางท้องถิ่นสนับสนุนส่วนหนึ่งในระยะทางประมาณ 2 ก.ม.นับเป็นโครงการที่ดีมีมาตรฐานและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ทั้งนี้เป็น 3 โครงการที่ได้ติดตามสอดส่องดูแล สำหรับโครงการอื่นๆก็จะได้มอบหมายให้ทางรองประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดฯลงพื้นที่สอดส่องในโอกาสต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า