หนุ่มเป็นโรคลมชักกระโดดเล่นน้ำ จมน้ำหวิดดับ

วันที่ 18 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากประชาชนว่ามีคนจมน้ำ บริเวณ ฝายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 (เสาไห้) ถ.พิชัยฯ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.สระบุรี ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านพร้อมเพื่อนของผู้จมน้ำ กำลังมุงดู และให้ความช่วยเหลืออยู่ โดยนำตัวขึ้นมาอยู่บริเวณ ริมคลองส่งน้ำ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ตรวจสอบชีพจรพบว่ายังเต้นอยู่ จึงได้นำร่างที่หมดสติ ของนาย เด้ง (นามสมมติ) ทราบชื่อภายหลัง ขึ้นรถกู้ภัยฯเพื่อที่จะนำส่ง รพ.สระบุรี สอบถามเพื่อนๆของ นาย เด้ง ทราบว่าพวกตนพากันขับรถมาเล่นน้ำ บริเวณดังกล่าวเนื่องจากอากาศที่ร้อน ส่วนตัวแล้ว นาย เด้ง มีโรคประจำตัวอยู่ด้วย คือโรคลมชัก ซึ่งขณะจมน้ำพวกตนมัวแต่เล่นน้ำกันอยู่เลยไม่มีใครเห็นว่า นายเด้ง จมน้ำลอยไปไกล

ทางด้าน นาย เบิ้ม (ผู้เห็นเหตุการณ์) เล่าว่า ตนเองเห็นผู้จมน้ำลอยมาตามกระแสน้ำ แบบผลุบๆโผล่ๆ ที่แรกตนคิดว่าดำน้ำเล่น อยู่ใต้สะพานพอมุดดูใต้สะพานก็ไม่มี เหลือบมองอีกที่ไปโผล่เลยสะพานไปไกลแล้ว ทางด้าน ลูกชายนาย เบิ้ม เล่าเสริมว่า ตนเองเห็นเขาเอาหน้าจมไปแล้ว พ่อของตนได้เอาไม้เขี่ยเอาไว้ ตนเองจึงได้ดึงลากขึ้นมา จากนั้นก็มีญาติๆของผู้จมน้ำเข้ามาช่วย ขณะที่ตนเองดึงขึ้นมานั้นไม่มีชีพจรแล้ว ตนเองก็ไม่กล้าปั๊มหัวใจ เนื่องจากว่าไม่มั่นใจกลัวติดโควิด

ซึ่งบริเวณดังกล่าว เป็นฝายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่2 (เสาไห้) ส่งน้ำเพื่อการเกษตร ซึ่งในช่วงเดือน มีนาคม – เมษายน ทางฝายจะปล่อยน้ำมาเต็มคลอง จากนั้นจะมีประชาชนในพื้นที่ เข้ามานั่งรับประทานอาหารกันริงคลองส่งน้ำ และกระโดดน้ำเล่น กันเป็นจำนวนมาก เพื่อคลายร้อน ถือว่าเป็นที่พักผ่อน อีกแห่งของชาว จ.สระบุรี

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า