ชลบุรี รณรงค์ป้องกันอุบัติภัยทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 และการรณรงค์วาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย “ชลบุรีเมืองปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์”

วันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 14.30 น. นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการจัดกิจกรรม รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 และการรณรงค์วาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย “ชลบุรีเมืองปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” ที่ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยบูรพา ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดชลบุรี ได้มีแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ และช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จึงได้กำหนดให้มีการดำเนินการควบคุมเข้มข้นระหว่างวันที่ 11 -17 เมษายน 2565 ประกอบกับ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้อนุมัติให้มีการดำเนินการตามแนวทางวาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย ภายใต้ชื่อว่า “ชลบุรีเมืองปลอดภัย สวมหมวกนิภัย 100 เปอร์เซ็นต์” ซึ่งกำหนดห้วงเวลาในการดำเนินการตั้งแต่ เดือนมกราคม 2565 ถึงเดือนตุลาคม 2566 โดยทั้งสองกิจกรรมมีวัตถุประสงค์ เพื่อลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ที่อาศัยหรือ เข้ามาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรมการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนและทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2565 ที่ใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” และการรณรงค์วาระจังหวัด วาระหมวกนิรภัย “ชลบุรีเมืองปลอดภัย สวมหมวกนิภัย 100 เปอร์เซ็นต์” ของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดชลบุรี ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในความพยายามของ ภาครัฐ ร่วมกับภาคประชาสังคม ในการร่วมมือกันดำเนินมาตรการ เพื่อลดความเสี่ยงในความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ อีกทั้งยังเป็นการสร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชนและเยาวชน ให้เห็นความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัยตลอดเวลา ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่งผลช่วยให้ประเทศชาติมีทรัพยากรบุคคลที่แข็งแรงสมบูรณ์ ร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้ก้าวหน้าต่อไป

นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี เป็นเมืองอุตสาหกรรมมีประชาชนเข้ามาอาศัยและทำงานในภาคอุตสาหกรรมจำนวนมาก ประกอบกับเป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพมหานคร ที่ประชาชนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาตินิยมมาท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลและวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ด้วยเหตุนี้ทำให้สถิติอุบัติเหตุทางถนน ในจังหวัดชลบุรีเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ และส่วนใหญ่จากความสูญเสีย มักเกิดจากการขับขี่รถจักรยายนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า