หนุ่มกัมพูชาหายตัวปริศนาริมบ่อน้ำ หนุ่มไทยหวังดีลงน้ำงมหาเพื่อนสุดท้ายจมน้ำดับ

หนุ่มกัมพูชาหายตัวลึกลับ ญาติ-เพื่อนร่วมงานช่วยกันตาม พบรอยเท้าริมสระน้ำเพื่อนลงงมหาจมหายไปอีกคน แต่ยังไม่พบร่างหนุ่มชาวกัมพูชาญาติเชื่ออาถรรพ์ยังบังตาอยู่

เมื่อช่วงสายของวันที่ 6 ก.พ.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าขอกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาชายชาวกัมพูชา ซึ่งคาดว่าน่าจะจมน้ำในสระน้ำ หลังจากได้รับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำและ พ.ต.ท.วรวิทย์ วรรณา สว.สส.สภ.วังตะเคียน ลงตรวจสอบในพื้นที่บริเวณสระน้ำในพื้นที่ ม.9 บ้านหนองจระเข้ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เบื้องต้นจุดเกิดเหตุเป็นสระน้ำ ของชาวบ้านที่มีขนาด 40*40 ลึก 3 เมตร โดยบริเวณพื้นผิวน้ำทั้งฝั่งทางด้านซ้ายและขวาได้มีผักกระเฉดยักษ์ ขึ้นปกคลุมอยู่เป็นจำนวนมาก  ก่อนส่งชุดประดาน้ำลงงมหาทางเจ้าหน้าที่ได้ลงไปใช้อุปกรณ์(มีด)ลงไปฟันผักกระเฉดเพื่อนำผักกระเฉดออก เพื่อที่จะให้ชุดประดาน้ำลงไปค้นหาร่างผู้ที่สูญหายภายในน้ำ ท่ามกลางญาติๆพี่น้องและเพื่อนร่วมงานคอยยืนดูอยู่อย่างใกล้ชิด ซึ่งในระหว่ารอเจ้าหน้าที่ บรรญาติญาติของหนุ่มกัมพูชา และเพื่อนร่วมงานชาวไทยได้ช่วยกันกำจัดผักกะเฉดที่ขวางอยู่ออก นั้นเหตุการณณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เพื่อนของหนุ่มชาวกัมพูชาที่เป็นคนไทย ที่เป็นเพื่อนรักกัน ได้ดำน้ำเข้าไปใต้ผักกะเฉดแล้วไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย ท่ามกลางสายตาของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและญาติของหนุ่มกัมพูชา เจ้าหน้าที่ประดาน้ำใช้เวลาเกือบทั้งวัน จนเกือบ 6 โมงเย็นจึงพบร่างของหนุ่มไทยรายนี้ นอนจมอยู่ใต้คลุ้งน้ำ แต่หนุ่มกัมพูชาที่หายตัวไปรายแรกยังไม่พบร่าง ยังไม่รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ และยังเป็นปริศนาอยู่ ว่าหนุ่มกัมพูชาที่หายตัวไปก่อนหน้านั้นไปอยู่ตรงไหน ญาติเชื่อเป็นอาภรรพ์เพราะก่อนหน้าที่จะหายตัวไป หนุ่มกัมพูชารายนี้เคยพูดให้พี่สาวฟังว่าจะมีคนพาไปอยู่สวรรค์

สืบเนื่องมาจากคืนของวันที่ 4 นายต๊ะ ลิ่มหุ้น อายุ 30 ปี (ชาวกัมพูชา) ได้หายตัวออกจากที่พัก เพื่อนร่วมงานและพี่ได้พากันออกตามหามาแล้ว 2 วัน นับตั้งแต่วันที่หายก็หาไม่เจอ จนมาวันนี้ก็ได้พากันเดินออกตามหาอีกจนมาถึงบริเวณสระน้ำใกล้ที่พัก พบบริเวณขอบบ่อมีรอยเท้าอยู่จึงได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยค้นหา ทางเจ้าหน้าที่ได้มาดูในที่เกิดเหตุและได้ประสานไปทางชุดประดาน้ำระหว่างที่รอชุดประดาน้ำนั้นทางเพื่อนร่วมงาน 3 คน ได้แก่ นายสุนทร โนนด่อน ,นายอาทิตย์ จันทร์จักร์ และนายสุวัตร บุญหล้า ได้ลงไปช่วยกันนำผักกระเฉดออก และทางด้านนายสุวัตร ได้ทำการดำน้ำเพื่อจะค้นหานายต๊ะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการห้ามแล้วแต่ทางนายสุวัตร ก็ยังคงดำน้ำลงไปอีกครั้ง และก็ไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณนั้น คาดว่านายสุวัตร น่าจะดำน้ำเข้าไปใต้ผักกระเฉดและไม่สามารถออกมาได้

ในการค้นหาร่างผู้ที่สูญหายในครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากพอสมควรเนื่องจากผักกระเฉดที่อยู่ในสระน้ำนั้นมีจำนวนมากและหนาคนสามารถเดินบนผักกระเฉดได้โดยที่ไม่จมน้ำ เนื่องจากรากของผักกระเฉดนั้นมีความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำดำลงไปใต้ผักกระเฉดทำให้ถังออกซิเจนเกี่ยวกับรากของผักกระเฉดทำให้ยากลำบากต่อการค้นหา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์ (มีด) ฟันผักกระเฉดและใช้เชือกผูกแล้วลากออกเพื่อเคลียร์พื้นที่ให้ทางชุดประดาน้ำได้ลงค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำ

จากการสอบถาม นางเล็ก ลิ่มหุ้น อายุ 40 ปี (พี่สาว) กล่าวว่าน้องชายนายต๊ะได้หายออกไปตั้งแต่คืนวันศุกร์โทรศัพท์และรองเท้าก็ไม่ได้เอาไป ช่วงเมื่อคืนวันศุกร์น้องได้นั่งดื่มเหล้ากับนายสุวัตร พอตื่นเช้ามาจะไปทำงานก็ไม่เห็นน้องแล้วตนนึกว่าน้องเมาอยู่แถวนั้น ก็ได้ออกตามหากันแต่ไม่เจอจนมาวันอาทิตย์ก็ยังหาไม่เจอจนมาพบบริเวณสระมีรอยเท้าก็ได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหา เวลาน้องดื่มเหล้าทุกครั้งน้องมักจะพูดว่าเขามาพาไปสวรรค์ ผมจะไปสวรรค์แล้วนะพี่ แต่เวลาไม่ได้ดื่มก็จะพูดธรรมดา เมื่อ 4 ปีก่อนน้องทำงานที่ชลบุรีมีผู้ชายผูกคอตายอยู่ในห้องน้องเป็นคนไปตัดเชื้อและอุ้มร่างลงมาแล้วนำเชือกที่เขาผูกคอไปโยนทิ้งในป่า จนตอนนี้ก็ยังไม่เจอน้องส่วนตนนั้นก็เชื่อในเรื่องอาถรรพ์และสิ่งลี้ลับ

จากการสอบถามนายพรมมา คำจันทร์ อายุ 65 ปี (เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสัจจะ) กล่าวว่าเขาได้ตามหาคนที่หาย (นายต๊ะ)ตั้งแต่วันที่ 4 ได้ออกตามหาจนทั้วบริเวณก็ไม่เจอจนมาเมื่อเช้าได้พบรอยเท้าที่ขอบบ่อเขาจึงเชื่อว่า (นายต๊ะ) น่าจะจมน้ำอยู่ตรงนี้เขาได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่มา พอมาถึงบ่อทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยกันตัดผักกระเฉดและดึกออกขณะนั้นได้มีการดำหาบริเวณขอบบ่อกัน และทางนายสุวัตร ได้ดำน้ำแต่เขาดำลงไปคงจะหลงทิศเข้าไปข้างทำให้ติดอยู่ข้างในต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ โดยตนได้บอกได้ห้ามกับนายสุวัตร ว่าไม่ต้องดำน้ำแล้วแต่เขาไม่ฟังเขาก็ดำน้ำหายเข้าไปเลย

จากการสอบถาม นายสุนทร โนนด่อน อายุ 26 ปี (เพื่อนร่วมงาน) กล่าวว่านายต๊ะได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 เพื่อนได้ออกตามหาแต่ก็ไม่เจอ จนมาเจอรอยเท้าตรงขอบบ่อก็เลยสันนิฐานว่าน่าจะอยู่ตรงนี้ ทางนายสุวัตรก็ได้ลงไปดำน้ำหาตนก็ได้บอกว่าไม่ต้องลง ในตอนนั้นมีตนและพี่อีกคนลงไปก่อนแล้ว และทางด้านนายสุวัตร ได้กระโดดลงไปแล้วก็มุดหายไปต่อหน้าตนเลยทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้มีการค้นหาร่างผู้ที่สูญหายภายในน้ำนานกว่าเกือบ 10 ชม. ก็ยังไม่พบจนกระทั่งเวลา 15.30 น. ได้ให้รถแบ็คโฮเข้ามาตักผักกระเฉดออกที่บริเวณริมบ่อด้านที่นายสุวัตรได้จมหายไป หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาอีกทีก็พบร่างของนายสุวัตรจมอยู่ใต้บ่อ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมาแล้วนำส่ง รพ.กบินทร์บุรี และให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีและศาสนาต่อไป ส่วนทางด้าน นายต๊ะ ลิ่มหุ้น อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชาที่ได้หายออกจากที่พักไปเมื่อคืนวันที่ 4 นั้น ยังคงไม่พบตัว

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ทัตธน เหล่าหล้า สุพัตรา อาษา/ปราจีนบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า