แทมป์ มังกรฟ้า เผยอาจขอเปิดแพลตฟอร์มขายสลากถ้ารัฐบาลทำไม่ได้

จากกรณีที่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือแรมโบ้อีสาน  ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา แจ้งความดำเนินคดี ปิดเว็บไซด์ขายเกินราคาหรือปิดเซิร์ฟเวอร์ของทางมังกรฟ้า  ก่อนทางผู้บริหารจะออกมาประกาศยุติจำหน่ายสลากบนแพลตฟอร์มชั่วคราว  กระทั่งเช้าของวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางตร.เข้าจับกุมนายพชร หรือแทมป์ เมสสิยาห์พร อายุ 30 ปี ประธานกรรมการ บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัดในข้อหา “ร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบขายตรง โดยมิได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริงที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค และร่วมกันเสนอขายหรือร่วมกันขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่ง”  ซึ่งภายหลังศาลอาญามีคำสั่งยกฟ้องว่าแพลตฟอร์มจำหน่ายลอตเตอรี่ของมังกรฟ้าไม่ผิดกฎหมาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.  วันที่ 1 มิ.ย.65 ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด เลขที่ 24 ม.2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี   นายพชร หรือแทมป์ ประธานกรรมการ บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ออกมาเปิดเผยความเคลื่อนไหวเรื่องการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับในเรื่องนี้ทางรัฐบาลจะเริ่มเปิดให้ซื้อขายสลากผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”  ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้  ซึ่งตนเคยบอกแล้วว่าตนไม่อยากเป็นศัตรูกับใครและตนพร้อมจะสนับสนุนให้แอปกระเป๋าตังเดินหน้าได้อย่าเต็มที่ ที่ผ่านมาทางตนจึงไม่คิดเปิดหรือเป็นคู่แข่งอีกทั้งไม่ได้คิดแย่งทางการตลาดใดๆเลย  แต่ถ้าทางรัฐบาลทำออกมาแล้วกระแสตอบรับไม่ดี ทางมังกรฟ้าก็ต้องขออนุญาตเปิดแพลตฟอร์มเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเปิดมาชนหรือมาแข่งกับทางรัฐบาล

แทมป์ พชร กล่าวต่อว่าทั้งนี้ทางมังกรฟ้ามีความพร้อมทั้งทีมงานทั้งในเรื่องของระบบ ซึ่งทางรัฐบาลก็เคยเข้ามาดูเรื่องระบบของมังกรฟ้าหลายรอบแล้ว ทางมังกรฟ้าพร้อมที่จะร่วมมือและเคียงบ่าเคียงไหล่กับทางรัฐบาล ซึ่งในอนาคตตนอาจจะเข้าไปคุยกับทางรัฐบาลเพื่อขอดิวกันเรื่องโควตาให้กับทางแพลตฟอร์มได้หรือไม่เพื่อจะสร้างงานสร้างอาชีพให้กับคน ที่ผ่านมามังกรฟ้าได้สร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับผู้ซื้อสลาก ซึ่งในมุมมองขอตนนั้นการที่ทางรัฐบาลออกมาทำแพลตฟอร์มเองนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ตนก็ขอส่งแรงใจให้รัฐบาลทำสำเร็จ

ส่วนเรื่องที่จะมีการฟ้องกลับกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ชุดที่เข้าจับกุมตนดำเนินคดีนั้น ตอนนี้ตนยังไม่มีความคิดที่จะฟ้องกลับแต่อย่างใด อาจเป็นเพราะทางเจ้าหน้าที่เข้ามาด้วยความสงสัย ปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ดีกว่าว่าทางมังกรฟ้าคืออะไร แต่ถ้าทางมังกรฟ้ายังโดนรังแกอีกนั้นก็ไม่แน่ สำหรับตนนั้นคิดว่าเอาเวลาที่จะไปฟ้องร้องกัน มาพัฒนาองค์กรโชว์ผลงาน สร้างงานสร้างคนจะดีกว่า แทมป์ พชร กล่าว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า