ตู้ ดิเรก อมาตยากุล ร้องเพลงไว้อาลัย ภรรยาคู่ชีวิตหน้าโลงศพ

ตู้ ดิเรก อมาตยากุล  ร้องเพลงไว้อาลัย ภรรยาคู่ชีวิตหน้าโลงศพ ครั้งสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ วัดเวฬุวนาราม ( ไผ่เขียว ) แขวง ดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร  ที่ ศาลา 1 พระครูเกษมจันทวิมล หรือ พระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่า เจ้าของฉายานิ้วมหามงคลเจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมลูกศิษย์ และยังมี เขาทราย  กาแลคซี่  , อ๊อด  คาราบาว ได้เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ นางชาลดา อมาตยกุล อายุ 68 ปี ภรรยาคู่ชีวิตของ ตู้ ดิเรก อมาตยกุล ที่เสีย ชีวิตอย่างสงบด้วยโรคประจำตัว

นายดิเรก อมาตยกุล หรือ ตู้ ดิเรก  กล่าวว่า ทางครอบครัวอมาตยกุล มีความปลื้มปิติเป็นอย่างมากที่พระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ที่ตนเองเคารพนับถือและกราบไหว้ ได้มาร่วมและเป็นประธานในการสวดพระอภิธรรมศพ ภรรยาของตนเองที่เสียชีวิตลงในค่ำคืนนี้ โดยส่วนตัวตนเองเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์แดงและนับถือพระอาจารย์แดงเพราะท่านเป็นพระที่มีเมตตา และโดยท่านพระอาจารย์แดงท่านยังได้แต่งบทเพลงอนัตตา  ซึ่งเป็นธรรมและคติสอนธรรมตนเองซึ่งได้รับโอกาสเป็นผู้ขับร้องเพลงนี้ด้วย

วันนี้จึงนำบทเพลงอนัตตา  มาขับร้องไว้อาลัยต่อหน้ารูปภรรยาคู่ชีวิต ที่ตั้งอยู่หน้าโลงศพเป็นครั้งสุด   ว่าชีวิตคนเราไม่เที่ยงต้องมีเกิด  แก่ เจ็บ ตาย ดับสูญไปทุกคน  ซึ่งตอนนี้ตนเองพอที่ทำใจได้แล้วเข็มแข็งมากขึ้น และต้องดำรงชีวิต ทำหน้าที่ต่อไปจนวาระสุดท้าย

การสูญเสียภรรยาในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ทางครอบครัวอมาตยกุลก็ได้ทราบข่าวร้าย จากโรงพยาบาลปากเกร็ด 2 ว่า นางชาลดา อมาตยกุล อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/37 ซอยวัดเวฬุวนาราม 38 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. ภรรยาคู่ชีวิตของ นายดิเรก อมายตยกุล หรือตู้ – ดิเรก อายุ 69 ปี ศิลปินนักร้องนักแสดง ผู้เสียชีวิตเป็นภรรยาคู่ชีวิต ที่อยู่กินกันมานานกว่า 43 ปี โดยเมื่อ 3 ปีก่อน ภรรยามีอาการป่วยเป็นแผลในกระเพาะอาหาร อาเจียนเป็นเลือด จึงเข้ารักษาตัวที่ รพ.ปากเกร็ด 2 ตามสิทธิ์การรักษา กระทั่งแพทย์ตรวจพบว่าตับโตผิดปกติ และเข้ารับการรักษาต่อเนื่องเรื่อยมา จนภรรยามีอาการทรุดลง จึงพามาพบแพทย์ ซึ่งทางแพทย์แจ้งว่าภรรยามีภาวะไตวายเฉียบพลัน ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบในเวลาต่อมา

โดยศพนางชาลดาจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมที่วัดเวฬุวนาราม (ไผ่เขียว) เขตดอนเมือง กทม. ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน จนถึงวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม และในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมเวลา 17.00 น.จะมีพิธีประชุมเพลิงศพ

สำหรับ ตู้ ดิเรก เจ้าของฉายามนุษย์ไร้กระดูก เป็นนักร้องนำวง “เดอะ เพรสซิเดนท์” ในยุค 80 มีผลงานเพลง “สาวบางโพ” ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังและมีลีลาการเต้นเบรกแดนซ์ ที่ไม่มีใครเหมือน

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า