ชาวบ้านร้องแต่งตั้งคณะกรรมการฯโรงเรียนไม่โปร่งใส ทีมข่าวเข้าพบ ผอ.กลับโดนผลักอกปัดกล้อง

ชาวบ้านร้องแต่งตั้งคณะกรรมการฯโรงเรียนไม่โปร่งใส ทีมข่าวเข้าพบ ผอ.กลับโดนผลักอกปัดกล้องพร้อมโวยวายไม่ชี้เจงข้อเท็จจริง

วันที่ 26 มกราคม2565 ที่โรงเรียนบ้านกระโดนค้อ (กระโดนค้อผดุงวิทยา)ได้มีนายสุเทพ ดอกจันทร์ ชาวบ้านในพื้นที่ได้เข้ามาร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่ามีการแต่งตั้งคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านกระโดนค้อฯโดยไม่เป็นไปตามมติที่ประชุม เพราะว่าเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ได้มีการประชุมและได้มีการคัดเลือกประธานกรรมการ โดยการยกมือทุกคนยกมือให้กับนายสุเทพเกือบทุกคน แต่หนังสือแต่งตั้งเลขที่ 285/2563 ออกมากลับเป็นอีกคนหนึ่งและคณะกรรมการบางคนก็ไม่ได้มาประชุมด้วย จึงสงสัยว่าทำไมไม่เป็นไปตามมติที่ประชุมหรือจะเอาใครมาเป็นก็ได้

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงกับนายมานพ ตลับทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกระโดนค้อ ไปถึงก็มีการประชุมคณะกรรมการฯอยู่ จึงได้ฝากหน้าห้องว่าขอเข้าพบ ทีมข่าวหลายสำนักจึงได้รอหน้า ประมาณ 30 นาที นายมานพ ตลับทอง ได้ออกมาโวยวายทีมข่าวพร้อมกับผลักอกและปัดกล้องทีมข่าว ผู้สื่อข่าวช่องone  บอกว่าไม่ให้สัมภาษณ์ ไม่ไห้ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ เป็นการบุกรุกถ้าไม่รีบออกไปจากโรงเรียนจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก ทีมข่าวหลายคนต่างพากันงงไปตามๆกัน ว่าทำไมไม่แจงข้อเท็จจริงแต่กลับมาโวยวายตะคอกใส่ทีมข่าว

นายสุเทพ ดอกจันทร์ ชาวบ้านที่ร้องเรียน  เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อเดือน มิถุนายน 2563 มีการคัดสรรตัวแทนของหมู่บ้านของชุมชนเพื่อเป็นคณะกรรมการและประธานกรรมการสถานศึกษา ซึ่งเดือนมิถุนายนก็ได้มีการเลือก ตนเองก็ได้รับเลือกในที่ประชุมโดยการโหวตยกมือ ตั้งปี 63-65 เกือบสองปีก็ไม่มีการประชุมกันเลยก็เลยมีความสงสัยมาหา ผอ.ในโรงเรียนก็ไม่เจอ โทรไปก็ไม่รับสาย แต่วันนี้มีการประชุม(25 มกราคม2565) แต่คระกรรมการในการประชุมมีการแต่งตั้งประธานและคณะกรรมการใหม่อีกชุดซึ้งไม่เป็นไปตามมิติที่ประชุมในขณะนั้น ก็เลยมีข้อสงสัยในประเด็นดังกล่าวทำไมยังมีการแต่งตั้งไม่เป็นไปตามมติที่ประชุม เมื่อสักครู่ถึงได้เข้าไปในที่ประชุมจึงได้เข้าไปถามแต่คำตอบไม่ชัดเจนซึ่งทางโรงเรียนถ้าไม่มีลับลมคมในหรือถ้าไม่มีอะไรควรปฏิบัติตามมติที่ประชุม ซึ่งเราต้องการให้ลูกหลานเราไม่ว่าจะเรื่องการเรียนการสอนเรื่องการควบคุมโรคระบาด สถานที่ของโรงเรียนตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายเราก็อยากจะเห็นการแก้ไขการทำงานด้วยความร่วมมือกันในทุกภาคส่วน อยากที่จะให้ทำการตรวจสอบ และให้ผู้บริหารออกมมาชี้แจง

และในวันนี้ ที่ 26 ม.ค 65 ทางผู้สื่อข่าวช่องone ได้เข้าบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สถานีตำรวจ สภ.ศีขรภูมิ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และได้ทำหนังสือถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมสุรินทร์เขต1 และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ ถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการคนดังกล่าว โดยทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมสุรินทร์เขต1 และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ ได้รับหนังสือไว้ และจะทำการตรวจสอบหาข้อเท็จโดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ภาพ/ข่าว: ทีมข่าวเฉพาะกิจ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า